Tiếng Việt | English

18/04/2020 - 21:14

Triều Tiên đã dỡ bỏ cách ly cho toàn bộ người nước ngoài

Triều Tiên được cho là đã cách ly khoảng 380 người nước ngoài, trong đó có các nhà ngoại giao công tác ở thủ đô Bình Nhưỡng, nhằm ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 bùng phát.

Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt cho hành khách tại sân bay quốc tế Bình Nhưỡng, Triều Tiên ngày 9/3/2020. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt cho hành khách tại sân bay quốc tế Bình Nhưỡng, Triều Tiên ngày 9/3/2020. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Theo Kyodo, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 18/4 đưa tin, toàn bộ người nước ngoài từng bị nước này áp đặt các biện pháp nhằm ngăn chặn sự bùng phát dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra đã được dỡ bỏ cách ly.

KCNA cũng cho biết, các biên giới của Triều Tiên sẽ vẫn được đóng cửa hoàn toàn cho đến khi dịch bệnh COVID-19 được kiềm chế trên phạm vi toàn cầu.

Đến cuối tháng Hai, Triều Tiên được cho là đã cách ly khoảng 380 người nước ngoài, trong đó có các nhà ngoại giao công tác ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Nước này tiếp tục khẳng định rằng không có ca nào mắc COVID-19, song một số chuyên gia quốc tế hoài nghi điều này.

Ngoài ra, KCNA thông báo, hiện không có ai còn nằm trong diện theo dõi y tế ở tỉnh Nam Pyongan và thành phố Rason, giáp giới với Nga.

Trong 9 tỉnh của Triều Tiên, chỉ có 2 tỉnh dường như vẫn có người nằm trong diện theo dõi y tế.

Trong một diễn biến khác, Tân hoa xã đưa tin, theo cơ quan giám sát đại dịch của Đài Loan, ngày 18/4, ba học viên trường sỹ quan quân đội trên một tàu hải quân đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Thông cáo báo chí của cơ quan trên cho hay, 3 người này đều trong độ tuổi 20, lên tàu hải quân hôm 21/2 và trở về Đài Loan hôm 15/4 sau gần 30 ngày trên biển và thăm cảng ở Palau từ ngày 12-15/3.

Những người này có các triệu chứng từ hồi đầu tháng Tư đến ngày 13/4 trong thời gian diễn ra hải trình và đã đến bệnh viện sau khi lên bờ ở Đài Loan.

Cũng theo thông báo, chính quyền đang tiếp cận hơn 700 học viên, thủy thủ và sỹ quan trên 3 tàu hải quân cũng thực hiện sứ mệnh mà có 3 bệnh nhân COVID-19 nêu trên tham gia.

Hơn 700 người này sẽ được đưa đến các địa điểm đặc biệt để làm xét nghiệm và thực hiện cách ly. Kết quả xét nghiệm sẽ có trong ngày 19/4./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết