Tiếng Việt | English

15/01/2017 - 05:15

Triều Tiên kêu gọi chính phủ Mỹ thay đổi chính sách thù địch

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters/KCNA)

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc trích dẫn một bài viết ngày 14/1 trên tờ Minju Joson, tờ báo của Chính phủ Triều Tiên, trong đó kêu gọi Mỹ thay đổi chính sách thù địch đối với Bình Nhưỡng, đồng thời tuyên bố việc Triều Tiên phát triển tên lửa tầm xa là một biện pháp tăng cường khả năng tự vệ.

Bài viết trên được Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng lại, nhấn mạnh rằng việc Bình Nhưỡng phát triển các loại tên lửa đạn đạo liên lục địa là nhằm “thực hiện quyền hợp pháp và độc lập,” hành động này không hề đi ngược lại với luật pháp quốc tế.

Bài viết có đoạn: “Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên sẽ tiếp tục tăng cường khả năng quân sự của mình để tự vệ và tấn công phủ đầu với lực lượng hạt nhân là nòng cốt, chừng nào vẫn còn mối đe dọa và hành động hăm dọa của Mỹ cùng các lực lượng chư hầu.”

Theo bài viết, bây giờ là lúc để Mỹ có cách nghĩ mới đối với Triều Tiên và Washington cần có quyết định dũng cảm là hủy bỏ chính sách thù địch lỗi thời chống Triều Tiên, nếu không muốn phải chứng kiến căng thẳng leo thang.

KCNA cũng đăng một bài bình luận tuyên bố rằng Mỹ và các cường quốc khác trên thế giới cần phải hiểu đúng về Triều Tiên và vị thế của nước này là một quốc gia hạt nhân.

Bài bình luận viết: “Đã đến lúc để Triều Tiên dẫn dắt việc giải quyết vấn đề hòa bình và ổn định ở Đông Bắc Á, vì nước này đã thực hiện một sự thay đổi cơ bản trong vị thế chiến lược của mình”./.  

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết