Tiếng Việt | English

25/06/2018 - 19:36

Triều Tiên không còn đưa thông tin tuyên truyền chống Mỹ như mọi năm

Ngày 25/6, Bình Nhưỡng đã kỷ niệm 68 năm ngày nổ ra cuộc chiến tranh Triều Tiên (25/6/1950-25/6/2018), nhưng điểm đáng chú ý là các phương tiện thông tin tuyên truyền của Triều Tiên trong ngày này không còn đưa các thông tin tuyên truyền chống Mỹ như mọi năm.

(Nguồn: Independent)

Theo giới phân tích, đây có thể là một phần trong những nỗ lực của Chính phủ Triều Tiên nhằm duy trì động lực ngoại giao hiện có giữa hai nước, nhất là sau cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore mới đây. 

Theo hãng tin AFP, các áp phích, biểu ngữ tuyên truyền chống Mỹ đã không còn xuất hiện trên đường phố thủ đô Bình Nhưỡng, trong khi đó, những hình ảnh về bệ phóng tên lửa và đội hình quân đội thường thấy bên ngoài nhà ga xe lửa ở thủ đô Bình Nhưỡng cũng được thay thế bằng những hình ảnh mô phỏng ngành công nghiệp và nông nghiệp.

Điều này hoàn toàn trái ngược so với thời điểm này trong những năm trước khi các phương tiện truyền thông của Triều Tiên liên tục phát đi thông tin chống Mỹ. 

Ông Peter Ward, nhà nghiên cứu Triều Tiên thuộc Đại học quốc gia Seoul (Hàn Quốc), nhận định: "Đây là điều đặc biệt," đồng thời cho rằng: "Cái chúng ta thấy là điều nước này (Triều Tiên) muốn chúng ta làm."

Dịp kỷ niệm Chiến tranh Triều Tiên diễn ra hai tuần sau cuộc gặp lịch sử giữa lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên tại Singapore. Tại cuộc gặp này, hai bên đã ký tuyên bố chung, trong đó Bình Nhưỡng cam kết "nỗ lực hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên," đổi lại Mỹ cũng sẽ có những đảm bảo về an ninh đối với Bình Nhưỡng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết