Tiếng Việt | English

01/12/2016 - 23:35

Triều Tiên: Nghị quyết trừng phạt của Liên hợp quốc "không công bằng"

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin phái bộ của Triều Tiên tại Liên hợp quốc đã lên tiếng bác bỏ nghị quyết mới nhất của Hội đồng Bảo an về việc trừng phạt Bình Nhưỡng

 

Toàn cảnh phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về Nghị quyết áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với Triều Tiên, tại New York ngày 30/11. (Nguồn: AP/TTXVN)

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin phái bộ của Triều Tiên tại Liên hợp quốc đã lên tiếng bác bỏ nghị quyết mới nhất của Hội đồng Bảo an về việc trừng phạt Bình Nhưỡng, gọi đây là một văn bản mang tính “phân biệt” và “không công bằng,” đồng thời nhắc lại tuyên bố rằng chương trình hạt nhân của họ là để tự vệ.

Một nhà ngoại giao Triều Tiên tại trụ sở của Liên hợp quốc được dẫn lời tuyên bố: “Chúng tôi không công nhận nghị quyết mang tính phân biệt, tiêu chuẩn kép, đơn phương và không công bằng này. Lập trường của chúng tôi là rõ ràng và không thay đổi. Vấn đề Bán đảo Triều Tiên có nguyên nhân sâu xa của nó... Nghị quyết này không được xây dựng để giải quyết nguyên nhân sâu xa đó.”

Nhà ngoại giao trên còn nhấn mạnh Triều Tiên chỉ tìm cách tự vệ chứ không hề đe dọa nước nào khi nói: “Tất cả các hành động của chúng tôi là để tự vệ và liên quan đến sự tồn tại của chúng tôi.”

Những phát biểu trên được đưa ra sau khi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 30/11 đã thông qua Nghị quyết 2321 nhằm chặn các nguồn cung cấp tiền cho Triều Tiên để trừng phạt nước này vì đã tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 5 hồi tháng 9/2016./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết