Tiếng Việt | English

29/03/2016 - 22:20

Triều Tiên phóng tên lửa tầm ngắn ra vùng biển phía Đông

 

Tên lửa tầm ngắn được phóng ra vùng biển Triều Tiên. (Nguồn: KCNA/TTXVN)

Hãng tin Yonhap ngày 29/3 dẫn lời giới chức quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên chiều cùng ngày đã phóng một tên lửa tầm ngắn ra vùng biển phía Đông nước này.

Tên lửa trên được phóng từ căn cứ Wonssan thuộc tỉnh Kangwon của Triều Tiên vào lúc 17 giờ 40 giờ địa phương (tức 15 giờ 40 giờ Việt Nam) và bay khoảng 200 km về hướng Đông Bắc.

Một quan chức quốc phòng Hàn Quốc cho biết quân đội nước này đang khẩn trương thu thập thông tin về vụ phóng và tiếp tục duy trì trạng thái sẵn sàng đối phó với những hành động khiêu khích từ Triều Tiên.

Đầu tháng này, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã áp đặt các biện pháp trừng phạt Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ tư vào ngày 6/1 và phóng vệ tinh lên quỹ đạo ngày 7/2 mà phương Tây cho là ngụy trang một vụ thử tên lửa đạn đạo tầm xa.

Ngày 18/3, Hàn Quốc cho biết Bình Nhưỡng phóng một tên lửa đạn đạo vào vùng biển phía Đông Triều Tiên và tên lửa đã bay xa khoảng 800 km.

Triều Tiên ngày 21/3 cũng phóng 5 tên lửa tầm ngắn ra vùng biển phía Đông trong động thái được cho là nhằm phản đối việc quân đội Hàn Quốc và Mỹ tiến hành các cuộc tập trận chung.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã lên án mạnh mẽ động thái này của Triều Tiên đồng thời hối thúc Bình Nhưỡng kiềm chế các hành động làm leo thang căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết