Tiếng Việt | English

11/03/2019 - 07:20

Triều Tiên tổ chức bầu cử Hội nghị nhân dân tối cao khóa 14

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tham gia bầu cử tại điểm bỏ phiếu ở Đại học Công nghệ Kim Chaek, thủ đô Bình Nhưỡng.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (giữa, phía xa) chủ trì phiên họp của Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên tại Bình Nhưỡng. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (giữa, phía xa) chủ trì phiên họp của Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên tại Bình Nhưỡng. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Ngày 10/3, Triều Tiên đã tiến hành bầu cử Hội nghị nhân dân tối cao khóa 14, tức Quốc hội, nhiệm kỳ 5 năm.

Đây là cuộc bầu cử thứ hai được tổ chức dưới thời nhà lãnh đạo Kim Jong-un và được coi là một sự kiện chính trị quan trọng nhằm củng cố khối đoàn kết quốc gia.

Theo quy định, các cử tri Triều Tiên, trong độ tuổi từ 17 trở lên, đi bỏ phiếu để bầu chọn đại biểu cho Hội nghị nhân dân tối cao khóa mới, thay thế những người đã được bầu trong cuộc bầu cử hồi tháng 3/2014.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tham gia bầu cử tại điểm bỏ phiếu ở Đại học Công nghệ Kim Chaek, thủ đô Bình Nhưỡng.

Tính đến 15 giờ 00 (giờ địa phương), 3 giờ trước khi các hòm bỏ phiếu đóng cửa, khoảng 92,35% cử tri đủ tư cách đã đi bỏ phiếu.

Cũng theo KCNA, các ứng cử viên bao gồm công nhân, nông dân, tầng lớp trí thức và binh sỹ.

Theo quy định, chỉ có một ứng cử viên duy nhất đăng ký cho mỗi khu vực bầu cử.

Nhật báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, nhấn mạnh cuộc bầu cử lần này sẽ cho thấy ý chí kiên định của người dân trong việc tin tưởng và ủng hộ nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Báo trên nêu rõ: "Mỗi lá phiếu đều thể hiện ý chí quyết tâm nhằm củng cố hơn nữa quyền lực của nhân dân cũng như tăng cường xây dựng một đất nước xã hội chủ nghĩa hùng mạnh."

Trong cuộc bầu cử Hội nghị nhân dân tối cao Triều Tiên khóa 13 hồi tháng 3/2014, tỷ lệ đi bầu của người dân đạt 99,97%./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết