Tiếng Việt | English

20/06/2016 - 09:08

Triều Tiên tuyên bố rút binh sỹ khỏi Uganda không vì sức ép của Mỹ

Binh sỹ Triều Tiên. (Nguồn: Kyodo/TTXVN)

Yonhap đưa tin, Triều Tiên ngày 19/6 tuyên bố nước này đã rút các lực lượng của mình khỏi Uganda vì hợp đồng với quốc gia châu Phi này đã kết thúc, chứ không phải là do sức ép của Mỹ đối với Uganda nhằm chấm dứt mối quan hệ với Bình Nhưỡng.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời một người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này nêu rõ: "Về việc hợp tác giữa Triều Tiên và Uganda, nó đã bắt đầu theo đề nghị của Chính phủ Uganda từ trước đó rất lâu và (Triều Tiên) đã cung cấp sự giúp đỡ đáng kể cho quốc gia này (Uganda). Vì một hợp đồng liên quan đã hết hiệu lực, các nhân viên Triều Tiên hiện đang rút khỏi Uganda theo một thỏa thuận giữa hai nước."

Tuần trước, giới chức quân sự Hàn Quốc cho biết Uganda đã yêu cầu Triều Tiên rút các cố vấn an ninh và nhân viên huấn luyện của mình khỏi quốc gia châu Phi này.

Cụ thể, khoảng 60 binh sỹ và quan chức an ninh quốc gia Triều Tiên đã được yêu cầu rời khỏi Uganda, sau khi người đứng đầu Cơ quan tình báo quân đội Uganda Charles Bakahumura có cuộc hội đàm tại Seoul với người đồng cấp Hàn Quốc Kim Hwang Rok.

Triều Tiên và Uganda đã có những trao đổi quân sự thiết thực từ khi hai bên ký kết một thỏa thuận hợp tác quân sự năm 1987./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết