Tiếng Việt | English

28/02/2019 - 09:00

Trịnh Công Sơn - người Việt Nam đầu tiên được Google Doodles vinh danh

Sử dụng biểu tượng Doodles, trang tìm kiếm thông tin toàn cầu đã vinh danh cố nhạc sĩ tài hoa nhân kỷ niệm 80 năm ngày sinh của ông.

0h ngày 28/02, cư dân mạng Việt Nam truy cập vào Google Việt Nam không khỏi bất ngờ khi hình ảnh cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn ôm đàn guitar xuất hiện dưới hình thức biểu tượng Doodles.

Hình ảnh cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trên trang chủ Google Việt Nam

Được biết, nhân kỷ niệm 80 năm ngày sinh của cố nhạc sĩ tài hoa, trang tìm kiếm thông tin toàn cầu đã sử dụng hình ảnh của Trịnh Công Sơn để vinh danh những cống hiến của ông cho âm nhạc.

Một điều đặc biệt, cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là người Việt Nam đầu tiên được Google vinh danh bằng biểu tượng Doodles. Doodles là biểu tượng thay thế tạm thời cho dòng chữ Google với 4 màu quen thuộc trên trang chủ nhằm chào mừng các ngày lễ, sự kiện, thành tựu và con người.

Trước đó, Google Doodles trên trang chủ Việt Nam chỉ là những hình ảnh tái hiện Tết trung thu, Tết Nguyên đán, Ngày nhà giáo Việt Nam... nhằm tôn vinh những nét văn hóa của dải đất hình chữ S.

Trịnh Công Sơn sinh ngày 28/2/1939, là một nhạc sĩ - cây đại thụ của âm nhạc đại chúng với hơn 600 tác phẩm được ông sáng tác lúc sinh thời. Âm nhạc của Trịnh Công Sơn đa số nói về tình yêu và thân phận con người, tập trung vào sự mơ hồ, mộng tưởng đúng như lời ông từng chia sẻ: "Tôi chỉ là 1 tên hát rong đi qua miền đất này để hát lên những linh cảm của mình về những giấc mơ đời hư ảo...".

Có thể nói, âm nhạc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đi cùng năm tháng, là một phần ký ức của nhiều thế hệ người Việt Nam. Không ít ca sĩ đã thể hiện những ca khúc của ông như Thái Thanh, Tuấn Ngọc, Ngọc Lan, Quang Dũng... nhưng thành công nhất phải kể đến danh ca Khánh Ly và diva Hồng Nhung.

Những tác phẩm nổi tiếng của cố nhạc sĩ như Nối vòng tay lớn, Huế - Sài Gòn - Hà Nội, Cát bụi, Ca dao mẹ, Biển nhớ, Chiều một mình quá phố, Em còn nhớ hay em đã quên, Hoa vàng mấy độ...

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua đời lúc 12h45 ngày 1/4/2001, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho khán giả. Những năm cuối đời, dù phải chống chọi với bệnh tật nhưng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vẫn sáng tác nhiều ca khúc mới./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết