Tiếng Việt | English

14/11/2015 - 18:11

Trình duyệt Firefox cuối cùng đã có mặt trên iPhone và iPad

Ra mắt trên App Store của Apple ngày 12/11, Firefox là trình duyệt di động lớn, mới nhất dành cho người dùng iPhone, iPad và iPod Touch.

 

Trình duyệt Firefox của Mozilla đã chính thức đến với người dùng trên hệ điều hành di động iOS của Apple.

Ngay từ đầu, Apple đã xây dựng Safari là trình duyệt mặc định cho iOS và đối thủ Chrome của Google cũng có mặt trên hệ điều hành di động này từ lâu.

Opera cũng làm cho một trình duyệt cho các thiết bị di động của Apple, mặc dù tới nay, nó gần như không phổ biến như các đối thủ khác.

Thị trường điện thoại di động đang là một ưu tiên hàng đầu cho các nhà sản xuất trình duyệt kể từ khi người dùng chuyển sang duyệt web thông qua điện thoại thông minh và máy tính bảng thay vì máy tính để bàn và máy tính xách tay.

Là kẻ đến sau, Firefox sẽ phải cố gắng thu hút người dùng với một loạt các tính năng mới lạ, hấp dẫn.

Trình duyệt này cho phép người dùng theo dõi tất cả các trang web đang mở bằng cách sử dụng các hình thu nhỏ hình ảnh, vì vậy người dùng có thể xem và nhảy đến bất kỳ trang web nào vừa truy cập.

Người dùng cũng có thể mở nhiều thẻ (tab) duyệt web bất cứ khi nào họ muốn mà không bị mất các trang đang mở. Mỗi một thẻ duyệt web, người dùng mở được đánh số, do đó người dùng có thể thêm và tìm thấy nội dung web.

Người dùng có thể chọn mặc định nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm, bao gồm Google, Yahoo và Bing cũng như Amazon, Twitter, Wikipedia và DuckDuckGo. Firefox cũng cho phép người dùng dễ dàng chuyển đổi các dịch vụ tìm kiếm.

Nếu có lo ngại về bảo mật, người dùng có thể mở một trang web mới trong chế độ duyệt web riêng tư và lịch sử và cookie duyệt web sẽ không được lưu lại. Người dùng cũng có thể xóa lịch sử duyệt web, mật khẩu và các dữ liệu cá nhân khác chỉ với một thao tác nhấp chọn.

Thiết lập một tài khoản Firefox, và người dùng có thể đồng bộ lịch sử duyệt web, các thẻ duyệt web và mật khẩu trên Firefox cho iOS hai chiều với máy tính và các thiết bị khác chạy trình duyệt này. Firefox cũng có thể theo dõi các mật khẩu mà người dùng sử dụng trên các thiết bị khác nhau.

Cuối cùng, người dùng có thể lưu các trang web vào một danh sách đọc để đọc ngoại tuyến.

Trước đây, Mozilla chống lại việc phát triển trình duyệt cho iOS, với lý do hệ điều hành di động của Apple đã quá khép kín cho các trình duyệt của bên thứ ba. Tuy nhiên, "bức tường bảo thủ" của Mozilla đã bị sụp đổ vào cuối năm ngoái sau khi Apple tung ra iOS 8 với một môi trường thân thiện cho các trình duyệt không phải của Apple.

Ngoài ra, trong một thời gian dài, Mozilla đã nhận được không ít lời kêu gọi của những người dùng trung thành với trình duyệt Firefox mong muốn trình duyệt này xuất hiện trên iOS.

Do những hạn chế áp đặt bởi Apple, phiên bản iOS của Firefox sử dụng cùng một công nghệ trình duyệt lõi như Safari, một gói phần mềm được gọi là WebKit, không phải là gói phát triển phần mềm Gecko của Mozilla.

Firefox cho iOS phát hành miễn phí cho người dùng iPhone, iPad và iPod Touch và được tối ưu hóa cho màn hình lớn của iPad Pro./.

Nguồn: VOH/ Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích