Tiếng Việt | English

22/06/2016 - 13:42

Trở lại được chưa, Ronaldo?

Bồ Đào Nha đang cần sự hồi sinh của Ronaldo trong trận đấu sống còn với Hungary ở bảng F lúc 23g ngày 22-6 (THTT trên kênh VTV3, VTV3 HD). Ở trận đấu cùng giờ (THTT trên kênh VTV6, VTV6 HD), Áo cũng không còn đường lùi khi gặp Iceland.

Ronaldo (trái) vẫn nhận được sự ủng hộ của mọi người - Ảnh: Reuters
Không có gì để nói thêm về những cảm xúc thất vọng, chán chường, giận dữ mà Ronaldo mang lại cho người hâm mộ Bồ Đào Nha và cá nhân anh sau hai trận đầu tiên của Euro 2016.

Mỗi trận, Ronaldo đều đạt con số 10 nhưng không phải về điểm số mà là 10 cú sút, trong đó có một quả phạt đền để đổi lấy 0 bàn thắng. Bên cạnh đó còn có những số 0 khác, 0 lần tắc bóng thành công, 0 pha đột phá thành công... Nếu là một cầu thủ khác, HLV Fernando Santos đơn giản chỉ việc gạt anh ra khỏi đội hình chính.

Nhưng anh là Ronaldo, người đã rất nhiều lần đứng dậy dưới các chỉ trích. Hãy nhớ về Euro 2012, một Ronaldo cũng “tận cùng bằng số” khi đó sau hai trận đấu vòng bảng đầu tiên và đã tỏa sáng đúng lúc với cú đúp bàn thắng vào lưới Hà Lan ở lượt trận cuối để đưa Bồ Đào Nha vượt qua vòng bảng. Từng vượt qua Hà Lan nên Hungary tất nhiên càng chẳng có gì đáng kể một khi Ronaldo vượt qua được những sức ép. Và ngay cả khi Ronaldo tiếp tục tịt ngòi, Bồ Đào Nha vẫn còn có Nani, Quaresma, Moutinnho, những cầu thủ đã ít nhiều chịu thiệt thòi vì cứ mãi phải bơm bóng cho một “CR7 chân gỗ”.

Nói vậy không có nghĩa là đánh giá thấp đội bóng của HLV Bernd Storck - tập thể đang chơi bóng như những chiến binh quả cảm ở Euro 2016. 4 điểm sau 2 trận là một thành tích quá tốt. Càng đáng nể hơn, đó là những điểm số được Hungary “giành giật” lại từ tay đối thủ đúng nghĩa. Cả hai trận trước Áo và Iceland, Hungary đều khởi động chậm chạp, bị uy hiếp trong hiệp một trước khi chơi bùng nổ ở hiệp hai.

Trước một đối thủ như vậy, Bồ Đào Nha ngoài chuyện giải quyết vấn đề của hàng công còn phải cảnh giác ở hàng thủ. Qua hai trận đấu đầu tiên, hàng phòng ngự Bồ Đào Nha hầu như chưa gặp phải một thách thức nào trong thế trận một chiều. Điều đó có thể sẽ thay đổi trong trận đấu khuya nay khi Hungary ra sân với tinh thần thoải mái nhờ đã có sẵn 4 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại +2 trong tay. Ngay cả khi thua Bồ Đào Nha, Hungary cũng sẽ giành được ngôi nhì bảng nếu Iceland không thắng được Áo ở trận đấu cùng giờ. Sự tự tin chính là ưu thế lớn nhất của Hungary so với Bồ Đào Nha lúc này.

Cuộc chiến giữa Áo và Iceland cũng hứa hẹn đáng xem khi Áo lâm vào cảnh cùng đường và buộc phải thắng ở trận này để nuôi hi vọng đi tiếp. Trước Bồ Đào Nha, Alaba cùng các đồng đội đã khắc phục được điểm yếu hàng thủ. Trái lại, hàng công của họ vẫn chơi dở tệ và chưa ghi được bàn thắng nào. Ngay cả khi thắng, Áo cũng không thể giành ngôi nhì bảng nếu Hungary thua Bồ Đào Nha./.

Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp EURO 2016 đêm 22/6 rạng sáng 23/6

22/06 23:00 Iceland - Áo (VTV6 & VTV6HD)

22/06 23:00 Hungary - Bồ Đào Nha (VTV3 & VTV3HD)

23/06 02:00 Thụy Điển - Bỉ (VTV3 & VTV3HD)

23/06 02:00 Italia - CH Ireland (VTV6 & VTV6HD)

Huy Đăng/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết