Tiếng Việt | English

29/03/2019 - 14:47

Trở lại trường quay: Đam mê lấn át bạo bệnh!

Được trở lại với đam mê có lẽ là niềm hạnh phúc vô cùng lớn với những diễn viên (DV) luôn yêu nghề như Mai Phương. Cô chia sẻ, bản thân rất vui và thấy may mắn vì còn được làm nghề dù chỉ chút ít. Đồng cảnh ngộ, nghệ sĩ (NS) Lê Bình cũng thỉnh thoảng tham dự sự kiện, đóng các vai nhỏ nhưng ông rất hạn chế, chọn lọc sao cho phù hợp với sức khỏe bản thân vì không muốn phiền đồng nghiệp, nhà sản xuất.

Hạnh phúc vì vẫn được làm nghề

Nữ DV Mai Phương từng gây chấn động với thông tin cô bị bệnh ung thư phổi. Tiếp sau Mai Phương, NS Lê Bình cũng điều trị cùng một căn bệnh. Sau thời gian tiến hành đầy đủ các phương pháp theo phác đồ điều trị từ bác sĩ, sức khỏe của cả hai đã tạm ổn. Nữ DV Mai Phương cho biết, cô vẫn đang điều trị. Ngay khi có thể ra viện, Mai Phương đã rất vui, cô bắt đầu tham gia các sự kiện nghệ thuật cùng bạn bè thân thiết.

Gần đây, Mai Phương cũng khiến người hâm mộ chú ý khi xuất hiện trong loạt ảnh trang điểm khác lạ với vẻ đẹp sắc sảo, ấn tượng. Nhìn những bức ảnh được sự hỗ trợ của ê-kíp, mọi người khó lòng nghĩ rằng Mai Phương đã và đang điều trị căn bệnh hiểm nghèo.

Được hỏi về loạt ảnh, Mai Phương tâm sự, cô nỗ lực mang đến hình ảnh chỉn chu hơn một chút nhưng cốt lõi vẫn là bản thân mình. Là một DV, niềm đam mê lớn nhất luôn là công việc trên trường quay, với Mai Phương cũng thế. Vậy nên, người trong giới không bất ngờ khi cô nhanh chóng nhận lời tham gia vai Sáu Nhú trong loạt phim sit-com (hài tình huống) Con ông Hai Lúa.

“Tôi từng hóa thân Sáu Nhú trong Cuộc phiêu lưu của Hai Lúa và lần này có cơ hội nên vẫn vào vai diễn kỷ niệm. Nội dung phim chỉ xoay quanh đời sống gia đình ông Hai Lúa cùng bà con ở ấp Xẻo Lá. Tôi thấy rất vui vì may mắn mình vẫn còn được làm nghề, dù chỉ một ít và nhỏ thôi” - Mai Phương tâm sự.

Sự yêu nghề, khao khát được cống hiến với nghề của Mai Phương được trợ lý của dự án phim Con ông Hai Lúa - phía sản xuất SaigonTV, nhận định: “Tôi thường xuyên theo đoàn và nhận thấy sức khỏe, tâm lý của Mai Phương ổn định. Cô ấy luôn nỗ lực trong từng cảnh quay, điều đáng mừng suốt thời gian quay đợt vừa qua, Mai Phương hoàn thành tốt” - đạo diễn Hồ Ngọc Xum chia sẻ, ông lên đề cương Con ông Hai Lúa xong và định gửi cho Mai Phương thì hay tin cô bệnh. Ông từng tính đến việc thay diễn viên nhưng thời gian sau lại hay tin Mai Phương khỏe lại, có thể đến trường quay. “Tôi thấy cô ấy vẫn ổn. Thời điểm Mai Phương nằm viện, tôi đến thăm và có nói về vai diễn này, mẹ cô rất mừng nói đây là động lực để Mai Phương cố gắng” - đạo diễn Hồ Ngọc Xum kể.

Ngay khi sức khỏe tạm ổn sau thời gian điều trị bệnh ung thư, diễn viên Mai Phương tích cực hoạt động nghệ thuật và mới nhất là trở lại trường quay với phim Con ông Hai Lúa.

Với NS Lê Bình, ông thỉnh thoảng tham gia chương trình truyền hình, tiểu phẩm hoặc các vai nhỏ phim ngắn nếu đó là đạo diễn thân quen, trường quay không quá xa TP.HCM. Đây là cách để ông khuây khỏa, giải tỏa nỗi nhớ nghề.

“Tôi nhớ trường quay chứ, nhớ như in những vai diễn nhưng đành chấp nhận giã từ cuộc chơi vì rõ ràng mình không đủ sức. Cũng có nhiều lời mời nhưng tôi không dám nhận bởi không biết mình khỏe hay yếu lúc nào” - NS Lê Bình nói. Ngay cả DV Mai Phương khi được hỏi, liệu cô có tiếp tục nhận vai diễn khác trong thời gian tới không thì cũng thận trọng chia sẻ: “Không có gì nên nói trước trong thời điểm này ạ!”.

Ấm tình nghệ sĩ

NS Lê Bình tâm sự, ông sốc nhiều khi biết mình bệnh, nghĩ rằng sẽ không sống được bao lâu nhưng giờ qua hơn 1 năm và mọi thứ vẫn ổn. Ông cảm ơn nghĩa tình từ những người giúp đỡ mình và hiện vẫn dùng số tiền được hỗ trợ để chi trả tiền thuốc hàng tháng.

“Sau đợt điều trị, tôi thấy mình thuyên giảm 50%, đỡ đau nhức. Hiện tại, mỗi tháng, tôi mất 4-5 ngày đến bệnh viện vô thuốc và sau đó về nhà nghỉ ngơi. Thuốc khống chế khối u, khiến tế bào di căn xương chững lại. Bác sĩ căn dặn xương của tôi giòn, dễ gãy nên thận trọng trong di chuyển” - NS Lê Bình tâm sự. Sau đợt hóa trị, tóc rụng đi nhưng giờ đã mọc lại, NS Lê Bình đi nhuộm đen cho một tiểu phẩm gần đây.

“Tôi được con gái ông Bắc Sơn mời quay tiểu phẩm nhà nông cho Đài Phát thanh và Truyền hình Long An, vào vai chồng nhân vật do Tú Trinh đóng. Tôi phải nhuộm đen để hợp vai, nếu không đứng cạnh nhau khó thuyết phục khán giả. Gần đây, tôi tham gia phim Ký ức vui vẻ và vai diễn ngắn trong Cháo trắng..." - NS Lê Bình chia sẻ.

Ông kể thêm, từng đi Định Quán, Đồng Nai tham gia quay Cổ tích Việt Nam do đạo diễn Nguyễn Minh Chung thực hiện trong 3-4 ngày. Ông gắn bó với phim cổ tích đã lâu nên thích đi. Sau đợt đó về, ông cảm thấy mệt nên từ chối lời mời quay ở Buôn Mê Thuột. Mọi người đều biết rõ tình trạng sức khỏe của ông nên hỗ trợ xe đưa, đón, sắp xếp quay sớm để ông về trước, thậm chí, nhiều đạo diễn thân quen nhắn nhủ khi nào thấy khỏe cứ lên tiếng và đến trường quay tham gia với họ. DV Mai Phương cũng được hỗ trợ từ đạo diễn, ê-kíp trong đoàn phim Con ông Hai Lúa.

"Phim thu tiếng trực tiếp và cũng “nặng” cho Mai Phương vì đòi hỏi cô phải thoại to, rõ. Ban đầu, tôi cho Mai Phương quay vài phân đoạn rồi nghỉ. Cô ấy phản hồi nghỉ thế bị mất cảm hứng thể hiện nhân vật. Nhưng nếu quay liên tục nhiều phân đoạn thì khi ngừng, cô ấy dễ bị mệt nên luôn có sự phân bố hợp lý. Có ngày, quay từ sáng đến 21 giờ 30 phút và vẫn thấy ổn. Trong kịch bản, chúng tôi tiết chế các cảnh chạy nhảy nhưng giữ nguyên tính cách Sáu Nhú như trước đó Mai Phương từng thể hiện” - đạo diễn Hồ Ngọc Xum chia sẻ.

Biên kịch Mỹ Ngọc nói thêm, đây là loạt phim sit-com được quay cuốn chiếu và viết kịch bản cũng theo dạng cuốn chiếu nên chủ động nội dung và dễ hỗ trợ Mai Phương. Cô ấy theo đến đâu, vai Sáu Nhú trải dài đến đấy và ngoài Sáu Nhú, còn có nhiều nhân vật trẻ khác. Nội dung mỗi tập lấy cảm hứng từ những sự kiện xã hội nổi bật như đua nhau thi hoa hậu, thẩm mỹ viện di động,... Phim dự kiến gần 300 tập, lên sóng THVL1 lúc 17 giờ từ thứ hai đến thứ sáu, bắt đầu từ ngày 08/4/2019./.

Khát vọng cháy bỏng

Nghệ sĩ Lê Bình tâm sự, ông ấp ủ thực hiện cuốn hồi ký đời mình và đang sắp xếp, sắp đặt mọi thứ trong đầu rồi nhờ học trò với đứa cháu bỏ ra vài tiếng mỗi ngày giúp gõ chữ. Hồi ký sẽ kể tuổi thơ cơ cực của ông cho đến giai đoạn trưởng thành và về những vai diễn trong sự nghiệp. Ông tin rằng mình gom mỗi ngày một ít rồi cũng đầy.

Minh Khuê

Chia sẻ bài viết