Tiếng Việt | English

03/04/2017 - 09:37

Trợ lý trọng tài Phan Việt Thái đã sai

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đá bại Quảng Nam 1-0 bằng bàn thắng trong tư thế việt vị phút 51 của cầu thủ Ngọc Quang chiều 02/4, HLV Hoàng Văn Phúc đề nghị ban tổ chức giải lẫn ban trọng tài xem xét lại vấn đề chuyên môn đối với trợ lý trọng tài Phan Việt Thái.

Cầu thủ Quảng Nam phản ứng trọng tài về bàn thắng không hợp lệ của Ngọc Quang. Ảnh: Anh Tiến
HLV Hoàng Văn Phúc (Quảng Nam) nói: “Từ góc nhìn ở khu vực kỹ thuật, chúng tôi thấy rất rõ rằng Ngọc Quang đứng dưới trung vệ Thiago, tức là cậu ấy đã bị việt vị trước khi bóng trúng người và lăn vào lưới Quảng Nam. Sau trận đấu, chúng tôi đã xem lại clip bàn thắng và thấy rằng Ngọc Quang ghi bàn không hợp lệ do việt vị, vậy mà không hiểu sao trợ lý trọng tài Phan Việt Thái lại không nhìn thấy. Chúng tôi đề nghị ban tổ chức giải lẫn ban trọng tài xem xét lại vấn đề chuyên môn đối với trợ lý trọng tài Thái”.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Quốc Tuấn (HAGL) cho biết: “Tôi không quá quan tâm đến việc bàn thắng của Ngọc Quang có việt vị hay không. Đó là việc của trọng tài và trợ lý trọng tài. Trận này chúng tôi chơi tốt hơn sau khi có một số thay đổi trong đội hình xuất phát. Năm tuyển thủ trở về từ đội tuyển quốc gia vẫn thi đấu năng nổ, nhưng rõ ràng họ đã bị ảnh hưởng không nhỏ về sức bền thể lực”.

Ở tình huống Ngọc Quang ghi bàn, từ quả đá phạt trực tiếp của Hồng Duy, hậu vệ Quảng Nam phá bóng dội trở ra và Công Phượng tung chân đá bồi rất mạnh. Bóng bật xà ngang Quảng Nam dội ra, trúng vào chân Ngọc Quang đi luôn vào lưới.

Góc quay của VTV6 cho thấy rất rõ Ngọc Quang đứng dưới trung vệ Thiago và trước thủ môn Văn Cường (Quảng Nam). Trao đổi với Tuổi Trẻ, một trọng tài kỳ cựu (đề nghị không nêu tên) phân tích: “Ngọc Quang đã chiếm lợi thế, do vậy bàn thắng không hợp lệ. Trong pha bóng nói trên, do không thuộc luật bóng đá nên trợ lý trọng tài Phan Việt Thái đã công nhận bàn thắng cho HAGL. Nói như dân trong nghề thì đó là lỗi kỹ thuật - vì không thuộc luật - và là lỗi đặc biệt nghiêm trọng đối với trọng tài...”.

Ngoài sự cố nói trên thì có thể nói HAGL chơi lấn lướt và tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn hơn Quảng Nam. Ít nhất là năm lần trong trận, thủ môn Văn Cường đã hóa giải được những pha dứt điểm lợi hại của Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy, A Hoàng và Văn Thanh. Đó là những tuyển thủ quốc gia vừa trở lại với CLB tròn 24 giờ trước vòng 11 V-League 2017.

Các kết quả còn lại ở vòng 11 chiều 02/4: SHB Đà Nẵng - Sanna Khánh Hòa: 0-1, Hải Phòng - Sông Lam Nghệ An: 1-1, Bình Dương - TP.HCM: 1-0

S.H/tuoitre online

Chia sẻ bài viết