Tiếng Việt | English

12/08/2016 - 23:35

Trở về Hàn Quốc, sẽ nhớ các bạn nơi đây nhiều lắm!

Hoạt động của Đoàn thanh niên tình nguyện, giao lưu văn hóa tỉnh Chungcheongnam (Hàn Quốc) đã khép lại. Đây là lần thứ 11 Đoàn đến hoạt động tại Long An. Qua đó, tạo điều kiện để thanh niên 2 tỉnh của 2 đất nước hiểu thêm về văn hóa của nhau; đồng thời, thắt chặt tình đoàn kết, tăng cường mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa 2 quốc gia, dân tộc.


Đoàn thanh niên tình nguyện tỉnh Chungcheongnam chụp ảnh lưu niệm

Chuyến giao lưu, hoạt động tình nguyện của Đoàn thanh niên Hàn Quốc diễn ra 6 ngày (từ ngày 5-8 đến 10-8-2016), tại Trường THPT Chuyên Long An và Trường Tiểu học Lý Tự Trọng (TP.Tân An). 25 thành viên của Đoàn tình nguyện Chungcheongnam cùng 80 học sinh 2 trường THPT Chuyên Long An và Tiểu học Lý Tự Trọng tổ chức các hoạt động mang ý nghĩa thiết thực như: Trồng cây xanh, trồng hoa, trang trí phòng âm nhạc, giao lưu ẩm thực, làm quà lưu niệm, tham quan Bảo tàng Lịch sử tỉnh Long An, Công viên tượng đài Long An, hướng dẫn học tập, tổ chức trò chơi, văn nghệ cho học sinh 2 trường.

Chuyến giao lưu diễn ra an toàn và để lại nhiều kỷ niệm cho các thanh niên nước bạn. Bạn Kim Soo Ji bày tỏ: “6 ngày trải nghiệm ở đây để lại trong lòng em nhiều kỷ niệm đẹp và học được nhiều điều rất bổ ích về văn hóa cũng như cuộc sống của người dân Việt Nam tại tỉnh Long An. Em mơ ước sang Việt Nam trong nhiều năm qua và còn gì hạnh phúc hơn khi ước mơ đó trở thành hiện thực. Trở về Hàn quốc, chắc em sẽ nhớ các bạn nơi đây nhiều lắm!”.

Đặc biệt, chuyến giao lưu giúp các em học sinh của 2 trường trải nghiệm được nhiều điều mới và trang bị thêm được nhiều kỹ năng sống. Em Nguyễn Huỳnh Nhật Minh, học sinh Trường THPT Chuyên Long An chia sẻ: “Sau khi tham gia hoạt động cùng các anh chị nước bạn, em cảm thấy rất vui, thấy mình bớt rụt rè hơn. Ngoài ra, em còn học ở các anh chị đức tính ân cần, chu đáo, năng động, gọn gàng, chỉn chu và biết giữ gìn vệ sinh nơi công cộng. Các anh luôn vui vẻ giúp đỡ chúng em những chuyện nặng nhọc. Các chị thì luôn quan tâm, hỏi chúng em có ổn không, ăn uống, ngủ nghỉ có tốt không và luôn sẵn sàng lắng nghe khi chúng em có điều gì cần hỏi. Từ đó, chúng em biết quan tâm, giúp đỡ mọi người nhiều hơn và sống tình cảm hơn”.

Tại lễ bế mạc, Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Trần Ngọc Uyển bày tỏ niềm vui trước kết quả hoạt động công tác xã hội nhiều ý nghĩa mà Đoàn thanh niên tình nguyện tỉnh Chungcheongnam đã làm cho thanh niên tỉnh Long An. Đồng thời, khẳng định chuyến giao lưu giúp thanh thiếu niên 2 nước chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động Đoàn cũng như nền văn hóa của nhau. Hoạt động này tiếp tục đánh dấu bước phát triển cho tình hữu nghị bền vững giữa Việt Nam - Hàn Quốc nói chung và tỉnh Long An - Chungcheongnam nói riêng./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết