Tiếng Việt | English

23/01/2019 - 14:13

Trở về từ quân ngũ

Cận tết, 473 quân nhân (QN) thuộc lực lượng vũ trang tỉnh Long An hoàn thành nghĩa vụ quân sự, xuất ngũ trở về trong niềm tự hào của bản thân, gia đình và đơn vị bởi các anh đã hoàn thành tốt trách nhiệm của thanh niên với Tổ quốc. Hành trang trở về của những QN là kiến thức, bản lĩnh và sự trưởng thành trong môi trường quân đội.

Những quân nhân xuất ngũ thuộc Trung đội Vệ binh, Phòng Tham mưu động viên đồng đội đang tại ngũ phấn đấu học tập, công tác tốt

Những quân nhân xuất ngũ thuộc Trung đội Vệ binh, Phòng Tham mưu động viên đồng đội đang tại ngũ phấn đấu học tập, công tác tốt

Xuất ngũ đợt này, 100% QN là đoàn viên, trong đó có 45% là đảng viên. Bên cạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhiều QN được khen thưởng trong các kỳ hội thao, hội thi; gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,... Đồng chí Ngô Trọng Hữu - Trợ lý thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, cho biết: “Đây là những QN trong thời gian tại ngũ tích cực học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật, có nhiều đồng chí được khen thưởng. QN xuất ngũ ngoài được bảo đảm đầy đủ các chế độ còn được Bộ Quốc phòng cấp thẻ học nghề miễn phí và nhận phần quà tết”.

Thượng sĩ Nguyễn Thành Đạt, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738, là 1 trong 473 QN xuất ngũ trong đợt tết này. Những ngày trong quân ngũ, Đạt tiết kiệm phụ cấp gửi về nhà phụ mẹ lo cho em trai đang là sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại TP.HCM. Trên cương vị Phó Trung đội trưởng, Đạt luôn gương mẫu, đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công việc và hòa đồng với đồng đội, nhất là trong quản lý, huấn luyện chiến sĩ mới. Đạt chia sẻ: “Hơn 2 năm trong quân ngũ giúp tôi trưởng thành hơn. Xuất ngũ, tôi được tư vấn nghề, được cấp thẻ học nghề miễn phí và hỗ trợ tìm việc làm. Khi trở về địa phương, tôi sẽ đăng ký tham gia vào lực lượng dự bị động viên, góp phần xây dựng nền quân sự - quốc phòng cơ sở vững mạnh”.

Còn với Hạ sĩ Hà Hữu Tài - chiến sĩ Trung đội Vệ binh, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự, trước khi nhập ngũ đã tốt nghiệp đại học nên khi xuất ngũ sẽ tìm công việc phù hợp. Hữu Tài khẳng định: “Thời gian trong quân ngũ, tôi học hỏi được nhiều điều hay về tính kỷ luật, kiên trì, tinh thần đoàn kết. Tôi thấy mình năng động và tự tin hơn”.

Điều đáng phấn khởi là 100% QN xuất ngũ đều được các trung tâm dạy nghề, công ty tuyển dụng trong và ngoài quân đội tư vấn học nghề và tuyển dụng lao động. Nhiều QN trước khi nhập ngũ chưa có việc làm ổn định có cơ hội lực chọn nghề nghiệp cho tương lai. Đồng thời, với kinh phí hỗ trợ và thẻ học nghề miễn phí cùng với sự quan tâm của các cấp, các ngành giúp các QN vững tin hơn trên con đường lập thân, lập nghiệp.

Khi những QN hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương thì 1.400 thanh niên ưu tú của quê hương Long An sẵn sàng lên đường góp sức trẻ, trí tuệ bảo vệ Tổ quốc. Lại một mùa xuân tiếp nối cho những mùa xuân tuổi trẻ./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết