Tiếng Việt | English

29/09/2019 - 11:38

Trộm chó bị truy đuổi, nhảy kênh trốn

Phát hiện 2 đối tượng đang sử dụng súng điện trộm chó, lực lượng Công an, quân sự và người dân xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An đã truy đuổi. Một đối tượng bị bắt tại chỗ, còn một đối tượng nhảy sông trốn thoát.

9 con chó thu giữ từ các đối tượngKhoảng 3 giờ sáng ngày 28/9, người dân ở xã Bình Hòa Nam phát hiện 2 đối tượng đang trộm chó nên tri hô. Hai đối tượng liền điều khiển xe máy chạy ra Đường tỉnh 816 để tẩu thoát. Nhận được thông tin, công an và quân sự xã cũng ra đón chặn, truy bắt các đối tượng.

Do bị đuổi sát và chặn đường nên hai đối tượng quăng xe lại trên Đường tỉnh 816 và bỏ chạy bộ. Sau một lúc truy đuổi, người dân và lực lượng của xã đã bắt được một đối tượng. Đối tượng còn lại nhảy xuống kênh Sáng và lợi dụng khi trời còn tối nên bơi qua bên kia bờ và trốn thoát.

Ngoài chiếc xe máy, tang vật mà các đối tượng để lại còn có một bao tải lớn, bên trong đựng 9 con chó, cân nặng 164kg.  Ngoài ra, còn có một số vật dụng chúng sử dụng để bắt trộm chó như súng điện, dây dù.

Làm việc với Công an xã, đối tượng bị bắt khai tên Nguyễn Văn Mẫn (29 tuổi), ngụ thành phố Tân An, tỉnh Long An. Mẫn cũng khai ra đồng bọn tên Vũ, quê ở An Giang. Mẫn khai 9 con chó đựng trong bao tải là do chúng bắt trộm được ở những khu vực lân cận trong ngày.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Đức Huệ tiến hành điều tra, lấy lời khai làm rõ và xác định đồng phạm liên quan trong vụ trộm./.

Đức

Chia sẻ bài viết