Tiếng Việt | English

08/07/2015 - 17:49

Tròn 1 năm ngày Đức hạ Brazil 7-1 tại World Cup

Trận bán kết World Cup 2014 giữa ĐT Đức và chủ nhà Brazil kết thúc với tỷ số không tưởng 7-1.

 Ngày này một năm trước (8/7), ĐT Đức khiến cả thế giới bàng hoàng với chiến thắng kỷ lục 7-1 trước chủ nhà World Cup 2014 – Brazil. Chiến thắng giúp thầy trò Joachim Loew tiến và trận chung kết và có chiếc cúp vô địch.


Brazil có trận thua thảm hại

Người mở màn cơn ác mộng cho “vũ điệu Samba” là Muller ở phút 11. Chẳng bao lâu sau, Klose được Brazil “tiếp sức” để tạo dựng kỷ lục “vô tiền khoáng hậu”.

Tuyển thủ Đức bước sang tuổi 36 chính thức vượt qua “Người ngoài hành tinh” Ronaldo bước lên bục cao nhất cho danh hiệu “vua bàn thắng” World Cup mọi thời đại. Trước đó, với bàn thắng gỡ hòa trong trận Đức – Ghana, Klose đã có bàn thắng thứ 15 tại các kỳ World Cup.

Những cầu thủ gieo sầu tiếp theo cho đội chủ nhà bao gồm: Kroos (24', 26'), Khedira ( 29') và Schürrle (69', 79'). Sau khi có bàn thắng thứ 7, để gỡ gạc chút danh dự thầy trò Brazil, ĐT Đức dường như có ý đồ để Oscar ghi bàn ở phút 90.


Nhờ Brazil, Klose xác lập kỷ lục 16 bàn thắng qua các kỳ World Cup

Dẫu vậy, sau cùng trận thảm bại 1-7 vẫn khiến cả thế giới bất ngờ và người dân Brazil nổi giận. Cũng liên quan đến sự kiện này, HLV Scolari bị sa thải ngay sau khi Brazil bị loại.

Sau 1 năm, dưới thời HLV Dunga, Selecao vẫn chưa có bước chuyển biến đáng kể khi họ vừa nhận thất bại tại Coppa America./.

CTV Nguyễn Hoàng/VOV.VN

Chia sẻ bài viết