Tiếng Việt | English

16/06/2018 - 20:53

Trọng tài "bẻ còi" do công nghệ, Pháp thắng Úc nhọc nhằn

Giành chiến thắng 2-1 có phần may mắn trước Úc nhờ sự hỗ trợ của công nghệ VAR, tuyển Pháp bộc lộ nhiều điểm yếu, chưa đủ "chất" làm ứng cử viên vô địch World Cup 2018

Bàn thắng dẫn trước trên chấm phạt đền 11 m nhờ công nghệ VAR (trọng tài video) và pha ấn định kết quả chung cuộc 2-1 có phần may mắn của tiền vệ Manchester United Paul Pogba giúp tuyển Pháp giành 3 điểm quý giá trước đối thủ Úc thi đấu phong thủ thiên về thể lực.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử World Cup, công nghệ hình ảnh được sử dụng để hạn chế tối thiểu những tranh cãi về các tình huống phạm lỗi trong vòng 16,50 m. Tuy nhiên để áp dụng, bản thân nó và trọng tài cũng tạo ra sự tranh cãi.

Ban đầu, trọng tài A.Cunha cho rằng hậu vệ Úc không phạm lỗi với Griezmann và vẫn cho bóng lăn tiếp 25 giây sau đó. Tuy nhiên, ông cho dừng trận đấu, tham khảo đội ngũ trọng tài theo dõi video và xem lại 2 góc quay để rồi 38 giây sau, quyết định cho Pháp hưởng 11 m bất chấp sự phản ứng của các HLV Úc.

Còn ở tình huống Pogba dứt điểm chạm nhẹ chân hậu vệ Úc đưa bóng bật xà ngang dội xuống, công nghệ "bàn thắng trên vạch cầu môn" cũng giúp trọng tài người Uruguay xác định nhanh tính hợp lệ khi bóng đã qua vạch vôi khung thành.

Tuy thành phần xuất phát có nhiều tuyển thủ ngôi sao hàng đầu thế giới nhưng các học trò của HLV Didier Deschamps vẫn bộc lộ sự thiếu gắn kết giữa các tuyến, nhất là mối liên hệ giữa những ngôi sao kiến tạo như Pogba, Tolisso và hàng tấn công gồm A. Griezmahn và K. Mbappe. Được đánh giá đẳng cấp vượt trội so với đại diện châu Á nhưng các tuyển thủ Pháp đã "khớp" trước các tuyển thủ Úc thi đấu đúng chiến thuật phòng ngự phản công và dùng thể lực chặn đứng những cuộc tấn công từ xa.

Trước trận đấu, giới chuyên môn luôn nhận định Pháp sẽ thắng đậm Socceroos nhưng diễn biến trận đấu đều đi ngược lại dự đoán. Chấp nhận nhường thế chủ động cho tuyển Pháp, các học trò HLV Bert Van Marwijk chỉ chực chờ những sơ hở nơi hàng thủ Pháp, nhưng ở tuyến giữa, Ngolo Kante thi đấu quá xuất sắc, chặn đứng những pha phản công ở khoảng cách xa, phá vỡ những âm mưu của đội bóng có biệt danh "chuột túi".

Vất vả giành chiến thắng ở vòng đầu tiên VCK World Cup 2018 nhưng suy cho cùng, thầy trò HLV Deschamps đã có những bước chạy đà tương đối ấn tượng. Tuy nhiên, nếu vẫn giữ phong độ hiện tại, Pháp chưa thể xứng đáng với vị trí ứng cử viên của chức vô địch VCK World Cup kỳ này. Khi trước đó, tuyển Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đã thể hiện một bản sắc cực kỳ ấn tượng trong trận xuất quân rạng sáng 15/6./.

Tường Phước/nld.com.vn

Chia sẻ bài viết