Tiếng Việt | English

06/05/2018 - 21:10

Trọng tài "cướp" chiến thắng của HAGL trên sân Nha Trang

Chiều 06/5, trọng tài Nguyễn Văn Kiên đã thổi quả phạt đền không rõ ràng ở phút 88 giúp chủ nhà Sanna Khánh Hòa cầm hòa Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) 1-1 ở vòng 7 V-League 2018.

Một pha bóng trong trận Sanna Khánh Hòa hòa HAGL 1-1. Ảnh: AT

Phút 88, ngoại binh Toure thực hiện pha treo bóng bổng nhắm đến hướng băng cắt đánh đầu của đồng đội Zarour Chaher. Zarour Chaher lao vào tranh chấp với A Hoàng (HAGL) trước khi bật cao đánh đầu và té ngã. Trọng tài Văn Kiên ngay lập tức cho Sanna Khánh Hòa hưởng quả đá 11m vì cho rằng cầu thủ của HAGL đã kéo ngã  Zarour Chaher.

Trên chấm 11m, Văn Vũ không mắc sai lầm nào, ghi bàn cân bằng tỉ số 1-1 cho Khánh Hòa. Tuy nhiên pha quay chậm trên truyền hình cho thấy, A Hoàng không hề có tác động nào khiến Zarour Chaher ngã và đó là sai lầm rõ ràng của trọng tài.

Sai lầm này đã "cướp" đi chiến thắng của HAGL trên sân Khánh Hòa. Trước đó, HAGL chơi rất tốt và có được bàn thắng mở tỉ số của Xuân Trường ở phút 71. Sau bàn thua, Sanna Khánh Hòa thi đấu khá bế tắc và nếu không có tình huống này, rất khó để họ tìm được bàn gỡ.

Không chỉ sai lầm trong việc giúp cho Sanna Khánh Hòa gỡ hòa 1-1, trọng tài Văn Kiên còn mắc sai lầm nghiêm trọng khi không truất quyền thi đấu của thủ môn Tuấn Mạnh do lỗi ngăn cản thô bạo Rimario ở phút 6. Đây là pha bóng mà Rimario phá bẫy việt vị của chủ nhà, bàn thắng đang mở rộng trước mắt nếu như anh không bị Tuấn Mạnh cản té.

Cần Thơ và Than Quảng Ninh chia điểm ở vòng 7 V-League 2018. Ảnh: Dương Thu

*Ở trận đấu trước đó, chủ nhà XSKT Cần Thơ và Than Quảng Ninh đã cầm chân nhau 1-1. Cả hai bàn thắng đều được ghi do công của những ngoại binh. Patiyo đánh đầu mở tỉ số cho Cần Thơ ở phút 11, cũng với pha đánh đầu Vinicius (phút 59) đã ghi bàn gỡ hòa cho Than Quảng Ninh.

Trong gần 20 phút cuối, Cần Thơ được thi đấu hơn người do Thanh Hiền (Than Quảng Ninh) nhận thẻ đỏ rời sân vì lỗi kéo ngã cầu thủ đội chủ nhà trước vòng cấm. Tuy nhiên, Cần Thơ đã không thể tận dụng thành công để ghi bàn giành trọn ba điểm./.

S.H - H.D/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết