Tiếng Việt | English

25/06/2018 - 22:50

Trọng tài Gianluca Rocchi sai luật nghiêm trọng tại World Cup 2018

Một sai lầm nghiêm trọng của trọng tài đã diễn ra trong trận Senegal hòa Nhật Bản 2-2 ở lượt đấu thứ nhì bảng H World Cup 2018 diễn ra vào rạng sáng 25/6 theo giờ VN.

Trọng tài người Ý- ông Gianluci Rocchi- mắc sai lầm nghiêm trọng khi điều khiển trận Senegal- Nhật Bản- Ảnh: Reuters

Phút 58, trọng tài người Ý - ông Gianluci Rocchi - cho dừng trận đấu để phạt thẻ vàng Niang (Senegal) do lỗi vung tay trúng mặt Gen Shoji (Nhật Bản). Đây là lỗi thứ hai của Niang, bởi trước đó anh đã dùng động tác tương tự khi tranh bóng cùng Hassabe nhưng được cho qua.

Theo giới chuyên môn VN, thẻ vàng cho Niang là chính xác, bởi đó là lỗi - có hành vi va chạm liều lĩnh với đối phương.

Việc dừng trận đấu để phạt thẻ vàng là đúng. Lẽ ra khi trận đấu bắt đầu trở lại, ông Gianluci Rocchi phải cho Nhật Bản đá quả phạt ngay tại nơi phạm lỗi của Niang theo quy định của luật 12- bắt đầu lại trận đấu.

Trọng tài người Ý không làm theo hướng dẫn luật của FIFA, mà lại tung quả bóng trước mặt hai cầu thủ Nhật Bản. Một quyết định làm ngỡ ngàng với những ai am tường luật bóng đá hoặc đã từng tham gia công tác trọng tài.

Trao đổi với phóng viên, cựu trọng tài quốc gia - ông Bùi Như Đức (ủy viên ban trọng tài bóng đá VN) - khẳng định rằng: "Trọng tài Gianluci Rocchi đã sai luật. Lẽ ra phải cho Nhật Bản đá quả phạt thì ông lại tung bóng. Thật khó hiểu cho cái sai của một trọng tài đẳng cấp FIFA được chọn làm nhiệm vụ ở World Cup 2018. Đó là một sai lầm hết sức nghiêm trọng…".

Tình huống tương tự đã diễn ra ở lượt đi V-League 2018 khi một trọng tài VN đã mắc sai lầm như vậy đến hai lần trong hai trận đấu khác nhau, và đã bị tạm ngưng làm nhiệm vụ do lỗi quá nặng.

Phạm sai lầm nghiêm trọng về lỗi kỹ thuật, liệu rằng trọng tài Gianluci Rocchi có bị đình chỉ làm nhiệm vụ trong giai đoạn còn lại của World Cup 2018?

S.H/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết