Tiếng Việt | English

14/07/2015 - 15:29

Trùm ma túy thảnh thơi uống bia sau khi vượt ngục

Hai bức hình được cho rằng chụp tên trùm xã hội đen khét tiếng “gã lùn” Joaquin Guzman sau khi hắn trốn thoát khỏi nhà giam Altiplano đã được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên các trang mạng xã hội và truyền thông.

 

Hai bức hình được cho là chụp sau khi Guzman trốn thoát khỏi nhà tù.

Hai bức hình này do một trong số những người con trai của Guzman đăng tải vào ngày 13/7, sau 2 ngày tên trùm thực hiện trót lọt cuộc vượt ngục. Trong một bức hình có thể thấy "gã lùn" Guzman thảnh thơi ngồi thưởng thức bia tại một câu lạc bộ. Bức hình còn lại cũng cho thấy Guzman thản nhiên ngồi trong khoang lái của một chiếc máy bay, tâm trạng khá thoải mái.

Trong khi các bức hình còn trong quá trình xác minh, Cơ quan phòng chống ma túy (DEA) tiết lộ nhận được thông tin gia đình Gruzman và bọn tay chân đã nhen nhóm kế hoạch giải cứu tên trùm ngày từ tháng 3/2014, chỉ ngay sau khi hắn bị bắt giữ vào hồi tháng 2. Mike Vigil - Cựu giám đốc tình báo quốc tế của DEA - nghi ngờ những bức hình này được chụp vào cuối tuần qua. “Tôi không nghĩ con trai hắn sẽ tiết lộ những bức hình không có lợi cho kế hoạch trốn thoát của Guzman”, Vigil trả lời phỏng vấn tờ San Antonio Express.


Dòng tweet đe dọa nhà tỷ phú Donald Trump từ tài khoản Guzman.

Trong khi đó, chỉ sau một ngày thời điểm trốn thoát, trên trang mạng xã hội Twitter, tài khoản của tên trùm ma túy đã gửi những tin nhắn tweet cho nhà tỷ phú Donald Trump - ứng cử viên đang tham gia chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ, đe dọa ông Trump vì những phát ngôn của ông này đổ lỗi cho Mexico đã đưa ma túy và những tay tội phạm vào nước Mỹ qua đường nhập cư.

Trên tài khoản cá nhân có tên Joaquin Guzman Loera có hơn 300.000 người theo dõi đã xuất hiện dòng thông điệp nhằm vào nhà tỷ phú Trump: “Tôi sẽ khiến ông nuốt lại những lời lẽ khó nghe của mình”. Tuy tài khoản đe đọa đó vẫn chưa được xác minh tính xác thực song nhà tỷ phú Trump vẫn nhờ FBI tiến hành điều tra. Ông tuyên bố: “Tôi đang đấu tranh cho đất nước chứ không phải cho bản thân mình. Tôi sẽ không để đất nước rơi vào tay bọn tội phạm".

Vào ngày 11/7, tên trùm xã hội Guzman lại một lần nữa trốn thoát khỏi nhà tù Altiplan - nhà tù được canh gác nghiêm ngặt nhất Mexico qua một đường hầm được thiết kế phức tạp, tinh vi. Hiện lực lượng an ninh tại Mexico đang truy lùng ráo riết tên tội phạm đặc biệt nguy hiểm này./.

Hồng Hạnh (theo D.M/The Independent)/Tin tức

Chia sẻ bài viết