Tiếng Việt | English

19/05/2020 - 14:45

Trump dọa xem xét lại tư cách thành viên của Mỹ trong WHO

Tổng thống Trump đã dọa sẽ xem xét lại tư cách thành viên của Mỹ trong WHO nếu cơ quan này không cam kết có cải tổ đáng kể trong 30 ngày tới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: aljazeera.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 18/5 (theo giờ địa phương) đã chia sẻ trên tài khoản Twitter của mình về búc thư ông gửi cho Tiến sĩ Tedros Adhanom Ghebreyesus, người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Trong đó, ông Trump dọa sẽ “đóng băng” vĩnh viễn các khoản tài trợ của Mỹ cho tổ chức này và “xem xét lại tư cách thành viên của chúng tôi” trong tổ chức nếu cơ quan của Liên Hợp Quốc này “không cam kết có sự cải tổ đáng kể trong vòng 30 ngày tới”.

Trước đó, hồi giữa tháng 4 vừa qua, ông Trump đã tuyên bố dừng cấp ngân sách cho WHO với lý do tổ chức này thông đồng với Trung Quốc, che giấu tính nghiêm trọng của Covid-19 ở Trung Quốc, khiến nhiều quốc gia lãng phí thời gian quý báu để chuẩn bị ứng phó và trì hoãn quyết định hạn chế đi lại.

Cả WHO và Trung Quốc đều bác bỏ những cáo buộc này, khẳng định đã minh bạch thông tin ngay từ đầu và kịp thời thông báo cho các nước./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết