Tiếng Việt | English

07/12/2015 - 20:24

Trưng bày hơn 400 tác phẩm tại Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam 2015

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam 2015 sẽ diễn ra từ ngày 9-23/12, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam, số 2 Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Thông tin trên được Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm Vi Kiến Thành cho biết chiều 7/12.

Được phát động từ ngày 16/3, Triển lãm do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Hội Mỹ thuật Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố phối hợp tổ chức.

Triển lãm dành cho các tác giả từ 18 tuổi trở lên, có tác phẩm sáng tác từ năm 2011-2015, phản ánh sinh động cuộc sống lao động, học tập, sinh hoạt, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của quân và dân Việt Nam. Các sáng tác này thuộc nhiều loại hình nghệ thuật gồm hội họa, đồ họa, điêu khắc, nghệ thuật sắp đặt, nghệ thuật trình diễn, video art...

Sau hai vòng tuyển chọn, Ban tổ chức sẽ trao 2 hệ thống giải: giải thưởng cho các tác phẩm hội họa, đồ họa, nghệ thuật trình diễn, video art và các hình thức nghệ thuật đương đại khác; giải thưởng cho tác phẩm điêu khắc và nghệ thuật sắp đặt.

Hội đồng nghệ thuật đã chọn từ 4.076 tác phẩm tham dự ra 409 tác phẩm trưng bày; trong đó trao giải cho 38 tác phẩm xuất sắc và 5 giải thưởng đồng hạng của Hội Mỹ thuật Việt Nam.

Ngoài tác phẩm được chọn, triển lãm còn trưng bày 13 tác phẩm sáng tác về hai cuộc kháng chiến giai đoạn 1930-1975 (thực hiện Đề án 844) do Chính phủ đặt hàng. Các tác phẩm này không tham dự giải thưởng.

Lễ khai mạc Triển lãm mỹ thuật Việt Nam 2015 diễn ra sáng 9/12, có sự tham dự của Đoàn đại biểu Mỹ thuật nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và Đoàn đại biểu Mỹ thuật Vương quốc Campuchia.

Trong thời gian diễn ra triển lãm, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm cũng sẽ tổ chức 4 tọa đàm với nội dung xoay quanh những vấn đề đang được nghệ sỹ, công chúng quan tâm.

Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam 2015 được tổ chức 5 năm một lần, là hoạt động công bố, phổ biến tác phẩm lớn nhất của giới mỹ thuật Việt Nam, nhằm tổng kết quá trình 5 năm sáng tạo nghệ thuật của giới mỹ thuật, ghi nhận thành tựu sáng tác của các họa sỹ, nhà điêu khắc Việt Nam.

Triển lãm thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với sự nghiệp phát triển mỹ thuật Việt Nam; tổng kết đánh giá thực trạng lực lượng, năng lực và trình độ chuyên môn của đội ngũ sáng tác hiện nay.

Qua triển lãm, Nhà nước, xã hội có cái nhìn toàn diện về sự phát triển của mỹ thuật Việt Nam trong năm năm (2011-2015); có chính sách, giải pháp phù hợp để thúc đẩy mỹ thuật Việt Nam phát triển đúng hướng./. 

Mỹ Bình/Vietnam+

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích