Tiếng Việt | English

12/09/2017 - 15:29

Trung Quốc-Australia tổ chức tập trận chung đầu tiên ở Côn Minh

Các lực lượng bộ binh của Trung Quốc và Australia đã bắt đầu đợt tập huấn quân sự chung mang tên “Tập trận Gấu trúc - Chuột túi 2017” (Panda-Kangaroo 2017) vào ngày 10/9 tại cơ sở huấn luyện của Bộ Tư lệnh Chiến khu miền Nam ở thủ phủ Côn Minh của tỉnh Vân Nam, Tây Nam Trung Quốc.

Binh sỹ quân đội Trung Quốc tham gia một cuộc diễn tập. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, đây là cuộc tập trận chung đầu tiên của quân đội hai nước tổ chức tại Trung Quốc.

Trước đó, lực lượng bộ binh hai nước đã tiến hành cuộc tập trận tương tự vào năm 2015 và 2016 ở Australia.

Tập trận Gấu trúc-Chuột túi 2017 tập trung vào thực hành và cải thiện các kỹ năng toàn diện của lực lượng bộ binh tại các khu vực đồi núi.

Mỗi bên cử 10 binh sỹ tham gia cuộc tập trận này, trong đó phía Trung Quốc cử các binh sỹ thuộc Bộ Tư lệnh Chiến khu miền Nam.

Trong quá trình diễn tập kéo dài 10 ngày, những binh sỹ tham gia của hai bên sẽ trải qua các khóa đào tạo về kỹ năng sinh tồn nơi hoang dã như hành quân, vượt qua những chướng ngại vật tự nhiên, chế tạo và sử dụng thiết bị nổi, cắm trại tại các vùng đồi núi phức tạp.

Cuộc tập trận này được coi như một giải pháp thực tiễn nhằm tăng cường hợp tác huấn luyện quân sự và thúc đẩy sự phát triển bền vững các mối quan hệ giữa hai lực lượng vũ trang.

Tập trận Gấu trúc-Chuột túi cũng là một nền tảng quan trọng để nâng cao hiểu biết và tin tưởng lẫn nhau cũng như làm sâu sắc thêm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Bên cạnh đó, giao lưu trao đổi văn hóa và các hoạt động hữu nghị khác cũng sẽ diễn ra trong quá trình tập huấn./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết