Tiếng Việt | English

24/01/2017 - 17:04

Trung Quốc cảnh báo Mỹ thận trọng khi nói về Biển Đông

Trung Quốc kêu gọi Mỹ cần có hành động và lời nói thận trọng khi đề cập tới vấn đề Biển Đông.

Reuters đưa tin, ngày 24/1, Trung Quốc đã kêu gọi Mỹ cần có hành động và lời nói thận trọng khi đề cập tới Biển Đông, đồng thời lặp lại luận điệu quen thuộc rằng Bắc Kinh có chủ quyền không tranh cãi đối với quần đảo Trường Sa.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh. (Ảnh: Reuters)
Tuyên bố trên được người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh đưa ra tại một cuộc họp báo thường ngày ở Bắc Kinh sau khi chính quyền tân Tổng thống Donald Trump hôm 23/1 nói rằng sẽ ngăn chặn Trung Quốc chiếm giữ các khu vực thuộc vùng biển quốc tế ở Biển Đông.

Người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer nói: “Đó là câu hỏi về việc liệu các đảo này thực tế có nằm ở khu vực thuộc vùng biển quốc tế và không phải thuộc về Trung Quốc không, vâng, chúng tôi chắc chắn sẽ bảo vệ các lãnh thổ quốc tế khỏi bị một nước chiếm giữ”.

Câu trả lời của ông Spicer được đưa ra để trả lời cho câu hỏi, Tổng thống Trump có đồng tình hay không với phát ngôn của ứng viên Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson về Biển Đông rằng, Bắc Kinh không được phép tiếp cận các đảo nhân tạo ở Biển Đông.

Ông Spicer nhấn mạnh, “Mỹ sẽ đảm bảo rằng chúng tôi bảo vệ lợi ích của mình ở đó”.

Ông Spicer từ chối tiết lộ về khả năng Mỹ sẽ áp dụng các biện pháp nào để ngăn chặn Trung Quốc và cho biết “sẽ cung cấp thêm thông tin” sau./.

Hùng Cường/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết