Tiếng Việt | English

28/01/2020 - 18:50

Trung Quốc chọn ra 30 loại thuốc để thử nghiệm chống virus 2019-nCoV

Các sản phẩm này có hoạt tính sinh học và các loại thuốc cổ truyền Trung Quốc, có thể có tác dụng chữa bệnh đối với chủng virus corona mới (2019-nCoV) để tiến hành thêm các thử nghiệm.

Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona tại bệnh viện thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 24/1/2020. (Ảnh: IRNA/TTXVN)

Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona tại bệnh viện thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 24/1/2020. (Ảnh: IRNA/TTXVN)
Theo Viện Khoa học Trung Quốc (CAS), các nhà nghiên cứu nước này đã chọn ra 30 loại thuốc hiện có, các sản phẩm tự nhiên có hoạt tính sinh học và các loại thuốc cổ truyền Trung Quốc, có thể có tác dụng chữa bệnh đối với chủng virus corona mới (2019-nCoV) để tiến hành thêm các thử nghiệm.

Một nhóm nghiên cứu chung gồm các nhà khoa học đến từ Viện Dược liệu Thượng Hải trực thuộc CAS và Đại học Công nghệ Thượng Hải của Trung Quốc đang nghiên cứu các loại thuốc kháng virus corona, vốn đã làm ít nhất 106 người tử vong và hơn 4.500 người nhiễm bệnh trên toàn Trung Quốc.

Nhóm các nhà khoa học từ Đại học Thượng Hải do hai nhà nghiên cứu Rao Zihe và Yang Haitao dẫn đầu hôm 26/1 đã công bố cấu trúc tinh thể Mpro trong virus 2019-nCoV với độ phân giải cao. Mpro được coi là mấu chốt để tìm ra liệu pháp điều trị bệnh.

Hôm 26/1, ông Từ Văn Bác - Viện trưởng Viện Kiểm soát và Phòng chống Virus Quốc gia thuộc Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Bệnh dịch Trung Quốc (CDC), cho biết CDC đã bắt đầu phát triển vắcxin chống chủng virus corona mới (2019-nCoV).

Theo ông Từ Văn Bác, CDC đã cách ly loại virus trên và đang xác định nguồn gốc di truyền. Bên cạnh đó, CDC cũng đang thử nghiệm các loại thuốc điều trị bệnh viêm phổi do chủng virus corona mới gây nên./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết