Tiếng Việt | English

15/01/2017 - 19:23

Trung Quốc ghi nhận thêm một người nhiễm virus cúm gia cầm H7N9

Ngày 15/1, nhà chức trách tỉnh Quý Châu, miền Tây Nam Trung Quốc thông báo một ca nhiễm mới virus cúm gia cầm H7N9 ở người.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Đây là trường hợp thứ 3 tại tỉnh Quý Châu bị nhiễm virus H7N9 trong mùa Đông này.

Theo Ủy ban y tế và kế hoạch hóa gia đình tỉnh Quý Châu, bệnh nhân 79 tuổi, ở thị xã Khải Lý thuộc châu tự trị dân tộc Miêu và dân tộc Đồng Kiềm Đông Nam.

Người này đã đi khám khi bị sốt và kết quả xét nghiệm cho thấy dương tính với virus H7N9. Hiện bệnh nhân đang được điều trị.

Những người tiếp xúc nhiều với bệnh nhân đã được theo dõi và làm xét nghiệm, tuy nhiên kết quả không dương tính với virus H7N9.

Virus H7N9 là chủng virus cúm gia cầm dễ bùng phát nhất vào mùa Đông và Xuân. Ca nhiễm virus H7N9 đầu tiên ở người tại Trung Quốc được phát hiện vào tháng 3/2013.

Trước đó, ngày 14/1, một người bán vịt quay, 36 tuổi, ở tỉnh Hà Nam đã chết sau khi bị nhiễm cúm.

Cùng ngày 15/1, giới chức tỉnh Gifu, miền Trung Nhật Bản, cho biết nhà chức trách địa phương đang tiến hành tiêu hủy 80.000 con gà tại một trang trại ở thành phố Yamagata sau khi phát hiện chủng cúm gia cầm H5 tại đây hôm 14/1.

Nhà chức trách cũng đang kiểm tra các trang trại lân cận. Chính quyền tỉnh Gifu đã hạn chế vận chuyển gia cầm và trứng trong bán kính 10km xung quanh trang trại trên.

Từ tháng 11/2016, Nhật Bản đã phát hiện các trường hợp gia cầm nhiễm cúm H5 tại các trang trại ở tỉnh Niigata, Aomori, Hokkaido cũng như tỉnh Miyazaki./.

TTXVN

Chia sẻ bài viết