Tiếng Việt | English

27/01/2020 - 18:38

Trung Quốc kéo dài kỳ nghỉ Tết Nguyên đán để ngăn lây lan virus

Biện pháp này được áp dụng nhằm giảm các cuộc tụ tập đông người, phong tỏa dịch bệnh lây lan và bảo vệ tốt hơn sức khỏe và sự an toàn của người dân.

Em nhỏ tại quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh, Trung Quốc đeo khẩu trang đề phòng virus corona mới. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Ngày 27/01, Chính phủ Trung Quốc thông báo kéo dài kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán tới ngày 02/02 giữa lúc dịch viêm phổi do chủng virus mới họ corona đang lây lan nhanh.

Theo kế hoạch ban đầu, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán bắt đầu vào ngày 24/01 và sẽ kéo dài đến ngày 30/01.

Trong một thông báo, Văn phòng Quốc vụ viện Trung Quốc cho biết biện pháp này được áp dụng nhằm giảm các cuộc tụ tập đông người, phong tỏa dịch bệnh lây lan và bảo vệ tốt hơn sức khỏe và sự an toàn của người dân.

Các trường đại học, trường tiểu học cơ sở và trung học cơ sở, vườn trẻ trên toàn quốc sẽ hoãn bắt đầu kỳ học mới cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Những người không thể nghỉ phép do chiến dịch kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh có thể nghỉ bù theo luật Lao động, và sẽ được hưởng chế độ lương và thù lao phù hợp với các chính sách liên quan.

Thông báo kéo dài kỳ nghỉ Tết Nguyên đán được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc tính đến cuối ngày 26/01 đã ghi nhận 80 trường hợp tử vong vì bệnh viêm phổi lạ do virus corona mới gây ra, 2.744 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó có 461 trường hợp nguy kịch.

Virus corona bùng phát ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc hồi cuối năm ngoái và đã lây lan sang các thành phố khác của nước này trong đó có Bắc Kinh và Thượng Hải.

Chủng virus này hiện cũng đã lan sang các nước khác như Mỹ, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Pháp.../.

Theo TTXVN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết