Tiếng Việt | English

16/02/2020 - 19:23

Trung Quốc nỗ lực khắc phục tình trạng gián đoạn nguồn cung thực phẩm

Chính quyền các địa phương ở Trung Quốc cần đảm bảo vận chuyển thông suốt từ thành phố đến nông thôn cũng như đưa ra chính sách giảm thuế... để hỗ trợ các doanh nghiệp.

Một khu chợ ở Trịnh Châu, tỉnh Hồ Nam, miền Trung Trung Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN)

Chính phủ Trung Quốc ngày 15/02 yêu cầu chính quyền các địa phương cho phép các doanh nghiệp liên quan đến sản xuất thực phẩm và giết mổ gia cầm nối lại hoạt động, nhằm khắc phục tình trạng gián đoạn nguồn cung do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 gây ra.

Theo đó, chính quyền các địa phương ở Trung Quốc cần đảm bảo vận chuyển thông suốt từ thành phố đến nông thôn cũng như đưa ra chính sách giảm thuế, áp dụng lãi suất thấp và hỗ trợ tài chính để hỗ trợ các doanh nghiệp nói trên.

Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cho rằng việc hỗ trợ là cần thiết để đảm bảo công suất sản xuất cơ bản không bị ảnh hưởng cũng như đảm bảo việc cung cấp hiệu quả các mặt hàng thịt, trứng, sữa và các sản phẩm khác đến tay người tiêu dùng.

Theo giới chức Trung Quốc, dịch COVID-19 gây tác động nhất định đối với kinh tế nước này, song đây chỉ là ảnh hưởng tạm thời. Trung Quốc sẽ cố gắng giảm đến mức tối đa tác động của dịch COVID-19 đối với nền kinh tế.

Chính phủ nước này tin tưởng rằng, sau khi dịch bệnh được kiểm soát, nhu cầu tiêu dùng sẽ tăng trở lại và đà tăng trưởng kinh tế sẽ hồi phục, đồng thời khẳng định các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội trong năm 2020 của Trung Quốc vẫn được hoàn thành./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết