Tiếng Việt | English

07/05/2019 - 05:40

Trung Quốc sắp cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc với ngân hàng nhỏ

PBoC - Ngân hàng Trung ương Trung Quốc - sẽ giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc (RRR) đối với các ngân hàng vừa và nhỏ từ ngày 15/5 tới nhằm giảm chi phí cho các doanh nghiệp nhỏ

Trụ sở PBOC tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trụ sở PBOC tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) thông báo sẽ cắt giảm lượng tiền dự trữ bắt buộc mà các ngân hàng vừa và nhỏ phải giữ, động thái mới nhất của Bắc Kinh nhằm thúc đẩy nền kinh tế đang tăng trưởng chậm lại.

PBoC - Ngân hàng Trung ương Trung Quốc - sẽ giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc (RRR) đối với các ngân hàng vừa và nhỏ từ ngày 15/5 tới nhằm giảm chi phí cho các doanh nghiệp nhỏ.

Đối với các ngân hàng nông thôn với phạm vi hoạt động hạn chế, RRR sẽ được cắt giảm xuống 8%.

PBoC cho hay khoảng 1.000 ngân hàng sẽ được hưởng lợi từ chính sách trên, và giúp “giải phóng” 280 tỷ nhân dân tệ (khoảng 41,6 tỷ USD) để cho các doanh nghiệp tư nhânnhỏ vay.

Đây là động thái thứ hai của PBoC trong năm nay, trong bối cảnh Bắc Kinh muốn giảm bớt tác động bất lợi từ việc nền kinh tế đang tăng chậm lại và nhu cầu đối với hàng hóa xuất khẩu của Trung Quốc đang yếu đi.

Chính sách tài chính trên được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa sẽ tăng thuế nhập khẩu đối với lượng hàng hóa trị giá nhiều trăm tỷ USD vào cuối tuần này.

Các nhà hoạch định chính sách hàng đầu của Chính phủ Trung Quốc đã đề ra một chính sách tiền tệ nới lỏng hơn trong các cuộc họp Quốc hội vào tháng Ba vừa qua.

Khi đó, Thủ tướng Lý Khắc Cường cam kết chính phủ sẽ giảm lượng tiền mặt mà các ngân hàng bắt buộc phải dự trữ nhằm hỗ trợ tăng trưởng kinh tế./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết