Tiếng Việt | English

25/09/2017 - 03:23

Trung Quốc, Singapore sắp tiến hành một loạt cuộc tập trận chung

Bộ Quốc phòng Singapore ngày 24/9 cho biết Trung Quốc và Singapore sắp bắt đầu tiến hành một loạt cuộc tập trận Lục quân và Hải quân chung nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng.

Lực lượng quân đội Singapore. (Nguồn: Channel NewsAsia)

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn đã gặp người đồng cấp Singapore Ng Eng Hen tại thủ đô Bắc Kinh hôm 21/9 vừa qua.

Tại cuộc gặp, ông Thường Vạn Toàn khẳng định các lãnh đạo của cả hai nước đều coi trọng sự phát triển trong quan hệ song phương, và hai nước cần phải ủng hộ lẫn nhau về các lợi ích cốt lõi cũng như những mối quan tâm chính.

Theo ông Thường Vạn Toàn, các mối quan hệ quân sự là một phần quan trọng trong mối quan hệ giữa hai nước, và Trung Quốc sẵn sàng thiết lập nền tảng hợp tác mới với Singapore.

Về phần mình, Bộ trưởng Ng Eng Hen chúc mừng Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) nhân dịp kỷ niệm 90 năm thành lập và bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác quốc phòng giữa hai nước.

Ông khẳng định hợp tác Trung Quốc-Singapore trong lĩnh vực quốc phòng dựa trên nền tảng những lợi ích chiến lược chung, qua đó thúc đẩy quan hệ song phương và thúc đẩy sự ổn định cũng như phát triển trong khu vực.

Theo ông, hai nước sẽ tăng cường hợp tác quốc phòng thông qua các cuộc gặp song phương của giới lãnh đạo quốc phòng cũng như đợt tập trận Lục quân và Hải quân chung sắp tới./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết