Tiếng Việt | English

23/06/2018 - 05:36

Trung Quốc: Tấn công bằng dao trên xe buýt, 8 người bị thương

Ảnh minh họa. (Nguồn: sina.com.cn)

Theo các phương tiện truyền thông Trung Quốc, ngày 22/6, một vụ tấn công bằng dao đã xảy ra trên xe buýt ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, miền Bắc Trung Quốc, khiến 8 người bị thương.

Trên tài khoản mạng xã hội Twitter của mình, tờ Nhân dân Nhật báo cho biết cảnh sát đã bắt nghi phạm tấn công sau khi tên này đâm bị thương nhiều người trên và ngoài xe buýt.

Trong khi đó, tờ báo địa phương Huashang Bao dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết đối tượng này bắt đầu tấn công người ngồi trên xe buýt, kể cả lái xe trước khi xuống xe và tấn công cả những người gần đó.

Vài năm gần đây, một số vụ tấn công nghiêm trọng bằng dao đã xảy ra ở Trung Quốc. Hồi tháng Tư, một người đàn ông đã đâm 9 sinh viên đại học tại tỉnh Thiểm Tây.

Trước đó hai tháng, một vụ trả thù cá nhân bằng dao đã xảy ra tại một trung tâm thương mại sầm uất ở Bắc Kinh, khiến 1 phụ nữ thiệt mạng và 12 người bị thương.

Năm 2017, một nam giới đã dùng dao sát hại 2 người và làm 9 người khác bị thương trong một siêu thị ở đặc khu kinh tế Thâm Quyến, miền Nam Trung Quốc.

Hồi tháng 1/2017, một vụ tấn công bằng dao cũng đã xảy ra tại một trường mẫu giáo tại khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, miền Nam Trung Quốc, khiến 11 trẻ bị thương./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết