Tiếng Việt | English

25/11/2018 - 07:59

Trung Quốc và Ấn Độ đạt đồng thuận về các vấn đề biên giới

Trong một thông cáo báo chí, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho hay các quan chức cấp cao của nước này và Ấn Độ đã đạt được sự đồng thuận quan trọng về các vấn đề biên giới trong một cuộc họp vào ngày 24/11.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị và Cố vấn An ninh Quốc gia Ấn Độ Ajit Doval. (Nguồn: news18.com)

Thông cáo cho biết, vòng đàm phán thứ 21 giữa các đại diện đặc biệt của Trung Quốc và Ấn Độ về các vấn đề biên giới do Ủy viên Quốc vụ kiêm Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị và Cố vấn An ninh Quốc gia Ấn Độ Ajit Doval đồng chủ trì tại thành phố Thành Đô, thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc.

Theo thông cáo, hai bên đã nhất trí tiếp tục thúc đẩy tiến trình đàm phán cấp đại diện đặc biệt phù hợp với những đồng thuận quan trọng mà Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã đạt được về việc giải quyết thỏa đáng các vấn đề biên giới và thúc đẩy mối quan hệ Trung-Ấn, nhằm đạt được các giải pháp công bằng, hợp lý và cả hai bên đều chấp nhận được càng nhanh càng tốt.

Thông cáo cũng nhấn mạnh, hai nước sẽ cùng nhau bảo vệ sự bình ổn tại các khu vực biên giới trước khi đạt được một giải pháp cuối cùng cho các vấn đề biên giới./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết