Tiếng Việt | English

03/08/2016 - 18:38

Trung tâm Dịch vụ việc làm Long An - cầu nối giữa doanh nghiệp với người lao động

Trong những năm qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm Long An đã làm tốt công tác điều tra, khảo sát, cung cấp thông tin về thị trường lao động, trở thành cầu nối đắc lực giữa doanh nghiệp với người lao động.

Tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động

Trong 6 tháng đầu năm 2016, trung tâm đã tổ chức 12 phiên giao dịch việc làm với 227 lượt đơn vị tham gia. Thông qua sàn giao dịch việc làm đã có 2.406 lao động được các doanh nghiệp tuyển dụng.

Song song với hoạt động của sàn giao dịch việc làm, trung tâm còn thường xuyên tổ chức các hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm và định hướng nghề tại trung tâm.

Phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các địa phương tổ chức ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm tại các xã. Qua đó có 1.500 lượt người được thông tin thị trường lao động và tư vấn, giới thiệu việc làm.

Thời gian tới, trung tâm tiếp tục tăng cường tuyên truyền về chính sách dành cho người lao động; nâng cao chất lượng tư vấn việc làm; khai thác, tìm kiếm thông tin thị trường lao động, các cơ sở đào tạo nghề có chất lượng để giới thiệu cho người lao động;… nhằm phát huy vai trò cầu nối cho các cơ sở dạy nghề, nhà tuyển dụng để giải quyết việc làm cho người lao động một cách hiệu quả nhất./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết