Tiếng Việt | English

27/05/2019 - 19:55

Trung tâm Hành chính công Vĩnh Hưng hoạt động dần vào nề nếp

Sau hơn 1 năm, các hoạt động tại Trung tâm Hành chính công huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An dần đi vào nề nếp và có tính chuyên nghiệp. Hầu hết hồ sơ được giải quyết đúng hạn, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Trung tâm Hành chính công Vĩnh Hưng hoạt động dần vào nề nếp

Trung tâm Hành chính công huyện Vĩnh Hưng chính thức đi vào hoạt động từ ngày 09/4/2018; thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận, giám sát và chuyển hồ sơ đến cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết; theo dõi và đôn đốc tiến độ giải quyết hồ sơ, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) để trả cho các tổ chức, cá nhân theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên tất cả lĩnh vực theo quy định.

Đến nay, Trung tâm Hành chính công huyện thực hiện niêm yết, công khai đầy đủ các TTHC. Theo đó, có 43 lĩnh vực với 278 TTHC, trong đó, 100 thủ tục thực hiện theo cơ chế một cửa và 178 thủ tục thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông. Các bảng niêm yết được đặt ở vị trí thuận lợi cho nhân dân tra cứu khi đến làm các TTHC theo quy định.

Giám đốc Trung tâm Hành chính công huyện Vĩnh Hưng - Nguyễn Hữu Hiền cho biết việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ, TTHC tại Trung tâm Hành chính công của huyện cơ bản ổn định và đi vào nề nếp. Việc giải quyết hồ sơ được thực hiện thông qua phần mềm một cửa điện tử. Trung tâm cũng kịp thời phối hợp, đôn đốc các đơn vị có liên quan giải quyết hồ sơ theo quy định, hạn chế thấp nhất tình trạng hồ sơ quá thời hạn giải quyết.

Từ đầu năm 2019 đến nay, Trung tâm Hành chính công huyện tiếp nhận 4.083 hồ sơ trên các lĩnh vực; đã giải quyết 3.755 hồ sơ, trong đó trước hạn 1.626 hồ sơ, chiếm 43,4%; đúng hạn 2.116 hồ sơ, chiếm 56,3%; trễ hạn 11 hồ sơ, chiếm 0,3%.

Công tác phối hợp giữa Trung tâm với các cơ quan được thực hiện tốt; quy trình tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ, trả kết quả các TTHC thông suốt, thuận lợi, bảo đảm việc giải quyết hồ sơ đúng và trước hạn cho công dân, tổ chức. Nhiều người dân đến giao dịch tại Trung tâm thể hiện sự hài lòng do được hướng dẫn tận tình, hồ sơ thủ tục được giải quyết nhanh chóng, thuận lợi. 

Anh Nguyễn Hoàng Minh, xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Hưng cho biết: “Cán bộ ở Trung tâm Hành chính công huyện nhiệt tình, thân thiện, giải quyết thủ tục nhanh, gọn, mọi thắc mắc của người dân đều được giải đáp thấu đáo. Hồ sơ của tôi còn thiếu một số ít giấy tờ và được hướng dẫn cụ thể để bổ sung. Tôi cảm thấy hài lòng về thái độ, cung cách làm việc của trung tâm”. 

Tạo điều kiện thuận lợi, giải quyết thủ tục hành chính nhanh nhất cho công dân

Đến nay, Trung tâm hoàn thành kết nối, vận hành phần mềm một cửa điện tử thống nhất từ cấp xã, cấp huyện và cấp tỉnh, bảo đảm việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả theo quy trình một cửa, một cửa liên thông, thực hiện hiệu quả các quy trình liên thông về TTHC để rút ngắn trình tự, thời hạn giải quyết hồ sơ, tiết kiệm chi phí của người dân, tổ chức, doanh nghiệp.

“Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục duy trì, nâng cao tinh thần, trách nhiệm phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức của Trung tâm Hành chính công huyện; làm tốt việc hướng dẫn, tiếp nhận, thẩm định hồ sơ theo đúng quy trình, quy định của pháp luật; trả kết quả đúng hẹn, không gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp; không ngừng học tập nâng cao trình độ, tích cực ứng dụng công nghệ để nâng cao chất lượng, thực hiện giải quyết TTHC nhanh nhất cho công dân” - ông Nguyễn Hữu Hiền cho biết thêm./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết