Tiếng Việt | English

06/01/2017 - 09:04

Trung tâm Kinh doanh VNPT - Long An: Phát triển kinh doanh gắn với thực hiện tốt an sinh xã hội

Với vai trò của một đơn vị kinh doanh và cung cấp các dịch vụ viễn thông trên địa bàn tỉnh, những năm qua, Trung tâm Kinh doanh VNPT - Long An không chỉ bảo đảm các hoạt động an ninh - quốc phòng, phòng, chống thiên tai, phục vụ phát triển KT-XH tại địa phương mà còn luôn tích cực trong công tác từ thiện, an sinh xã hội.

Trung tâm Kinh doanh VNPT - Long An trao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

Phó Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT - Long An (trung tâm) - Huỳnh Minh Nhựt chia sẻ, để làm tốt công tác an sinh xã hội, trung tâm luôn xác định thực hiện hiệu quả kinh doanh. Cấp ủy trung tâm thường xuyên chỉ đạo sâu sát trong công tác chuyên môn, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và các mục tiêu trong kinh doanh. Cấp ủy tạo điều kiện tốt nhất để các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Ban Nữ công, Hội Cựu chiến binh,... hoạt động hiệu quả.

Với vai trò là đại diện cho người lao động trong doanh nghiệp, Công đoàn tham gia tích cực vào xây dựng quy chế nội bộ, thỏa ước tập thể tại đơn vị, đồng thời vận động đoàn viên tham gia nhiều phong trào thi đua.

Đó là các phong trào: “Nụ cười VNPT”; thi đua phát triển thuê bao “120 ngày đêm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016”; “Sáng tạo VNPT” về sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; “Hiến kế kinh doanh”; thực hiện “Văn hóa VNPT”;... Từ các phong trào này góp phần giúp trung tâm thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ kinh doanh.

Năm 2016, nhờ thực hiện tốt các kế hoạch trong kinh doanh, doanh thu của đơn vị tăng 113,84%, năng suất lao động tăng 109,4% so với năm 2015.

Năm 2016, Trung tâm Kinh doanh VNPT - Long An thực hiện tốt nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước, bảo đảm việc làm và thu nhập ổn định cho trên 130 lao động. Việc phát triển, ổn định kinh doanh giúp người lao động luôn yên tâm, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đây chính là tiền đề quan trọng để đơn vị tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện nhân đạo, đồng thời xem các hoạt động này là động lực phát triển.


Tri ân và tặng quà chăm sóc khách hàng.   Ảnh: Thanh Hiểu

Năm 2016, cán bộ, công nhân viên trung tâm đóng góp trên 150 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do bão, lũ; hỗ trợ xây nhà tình thương; mái ấm Công đoàn, nhà đại đoàn kết; Quỹ Khuyến học; Quỹ Vì người nghèo.

Ngoài ra, đơn vị còn tập trung hỗ trợ các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, góp sức xây dựng biển, đảo quê hương. Hiện nay, trung tâm nhận phụng dưỡng suốt đời 6 Mẹ Việt Nam Anh hùng ở nhiều địa phương trong tỉnh. Tổng kinh phí đơn vị thực hiện các chính sách xã hội trong năm 2016 trên 400 triệu đồng.

Phó Giám đốc trung tâm - Huỳnh Minh Nhựt thông tin thêm, việc gắn các hoạt động an sinh xã hội với kinh doanh được trung tâm duy trì thực hiện liên tục trong nhiều năm qua. Tập thể người lao động thống nhất trích 1% thu nhập trong tháng vào quỹ phúc lợi của đơn vị để tạo nguồn quỹ thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện,...

Những nỗ lực của trung tâm trong kinh doanh lẫn hoạt động an sinh xã hội đưa thương hiệu và hình ảnh của Trung tâm Kinh doanh VNPT - Long An đến gần hơn với khách hàng./.

An Thuận-Mai Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích