Tiếng Việt | English

24/07/2018 - 11:12

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh: Tạo sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp

Thời gian qua, việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An luôn bảo đảm tính công bằng, khách quan, công khai và minh bạch. Qua đó, tạo sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện TTHC.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh được dời về tầng 2, Khối nhà cơ quan 4 (khối nhà đoàn thể) trong khu Trung tâm chính trị - hành chính tỉnh, đường  song hành, Quốc lộ 1, phường 6, TP.Tân An

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh được dời về tầng 2, Khối nhà cơ quan 4 (khối nhà đoàn thể) trong khu Trung tâm chính trị - hành chính tỉnh, đường song hành, Quốc lộ 1, phường 6, TP.Tân An

Cơ sở vật chất hiện đại

Ngày 02/7/2018, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh chính thức dời trụ sở từ số 1, đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 1, TP.Tân An sang tầng 2, Khối nhà cơ quan 4 (khối nhà đoàn thể) trong khu Trung tâm chính trị - hành chính tỉnh, đường song hành, Quốc lộ 1 (tuyến tránh), phường 6, TP.Tân An. Đây là điều kiện thuận lợi giúp trung tâm tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ là đầu mối tiếp nhận, hướng dẫn, giám sát, đôn đốc việc giải quyết TTHC và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức theo nguyên tắc 4 tại chỗ: Tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả.

Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Nguyễn Ngọc Quyến cho biết, sau khi hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, trung tâm đáp ứng các điều kiện cần thiết phục vụ việc tiếp nhận hồ sơ (HS) và kết quả giải quyết TTHC của 18 sở, ngành tỉnh. Qua đó, tạo bước đột phá trong cải cách hành chính với mục tiêu mang đến sự minh bạch, kịp thời trong giải quyết TTHC và nâng cao sự hài lòng của người dân, các tổ chức, doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Kiều Lan (huyện Đức Hòa) đến trung tâm xin cấp lại giấy chứng nhận giấy phép lái xe, cho biết: “So với trước đây, nơi làm việc thông thoáng, hiện đại, sạch sẽ. Ngoài trình tự thủ tục đơn giản, người dân còn được phục vụ chu đáo, lấy phiếu chờ bằng hệ thống máy tự động,...”.

Cùng với đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, công chức các sở, ngành được cử làm việc tại trung tâm cũng được lựa chọn kỹ, đáp ứng đầy đủ yêu cầu về mặt chuyên môn, nghiệp vụ; đồng thời, được tập huấn sử dụng phần mềm hành chính công, sẵn sàng phục vụ nhu cầu của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Thành Lâm (TP.Tân An) phấn khởi: “Công chức, viên chức làm việc tại đây niềm nở, hướng dẫn tận tình. Quá trình giải quyết TTHC bảo đảm công khai, minh bạch, không gây phiền hà, nhũng nhiễu người dân; nhận và trả kết quả hồ sơ đúng hạn”.

Tạo sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp

Toàn bộ khu vực làm việc đều được lắp đặt camera giám sát, kết nối đến phòng kiểm tra, giám sát nhằm theo dõi giám sát cán bộ, công chức thực hiện, bảo đảm tính công khai, minh bạch khi giải quyết TTHC.

6 tháng năm 2018, trung tâm nhận 3.284 lượt đánh giá đối với cán bộ tiếp nhận và trả kết quả; trong đó, 3.252 lượt hài lòng (trên 99%), 24 lượt bình thường (0,73%), 8 lượt không hài lòng (0,24%). Trung tâm nhận 465 lượt đánh giá mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với TTHC thực hiện tại trung tâm; trong đó, 347 lượt đánh giá đơn giản (74,62%), 115 lượt bình thường (24,73%), 3 lượt phức tạp (0,65%).

Tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức có thêm sự lựa chọn khi thực hiện TTHC, trung tâm triển khai việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích. Theo ông Nguyễn Ngọc Quyến, thông qua dịch vụ bưu chính công ích, cá nhân, tổ chức có thể thực hiện TTHC tại nhà; nộp và nhận kết quả, bảo đảm tính đầy đủ, chính xác, không phải bổ sung, sửa đổi sau khi tiếp nhận. Đặc biệt, nhân viên bưu điện trực tiếp đến tận nhà hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức.

Ngoài xây dựng cơ sở dữ liệu điện tử về TTHC, trung tâm còn tạo điều kiện cho cá nhân, tổ chức có nhu cầu không dùng tiền mặt thanh toán phí, lệ phí giải quyết TTHC, trung tâm triển khai thêm hình thức thanh toán bằng thẻ ATM (qua máy POS đặt tại đơn vị) hoặc Internet banking. Qua đó, góp phần khắc phục những hạn chế trong việc triển khai, thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

Công chức, viên chức làm việc tại trung tâm rất nhiệt tình

Công chức, viên chức làm việc tại trung tâm rất nhiệt tình

Bà Lê Thị Hồng Sương (huyện Bến Lức) cho biết: “Thông qua tin nhắn SMS do phần mềm tự động gửi theo trình tự được mặc định truy cập vào phần mềm, tôi có thể biết được trình tự giải quyết hồ sơ của các cơ quan Nhà nước”./.

Thời gian tới, bên cạnh rà soát, sửa đổi, bổ sung quy chế phối hợp giữa trung tâm với các sở, ngành, đơn vị còn tiếp tục phối hợp các sở, ngành, UBND 15 huyện, thị xã, thành phố theo dõi hoạt động của các trung tâm hành chính công kết nối với trung tâm tỉnh và chuẩn bị điều kiện đưa vào hoạt động các trung tâm cấp huyện còn lại theo trình tự, thủ tục quy định”.

Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Nguyễn Ngọc Quyến

6 tháng năm 2018, trung tâm giải quyết 14.713 hồ sơ, trong đó, trước hạn 9.361 hồ sơ (63,6%), đúng hạn 5.288 hồ sơ (35,94%), quá hạn 64 hồ sơ (0,43%).

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết