Tiếng Việt | English

04/10/2017 - 21:46

Trung thu nơi biên giới

Trung thu được xem là tết của thiếu nhi. Thế nhưng, với con em Việt kiều Campuchia sống trên biên giới tỉnh, vui trung thu dường như là điều quá xa xỉ bởi gia đình các em lo cái ăn, cái mặc còn chưa đủ lấy đâu tiền để mua lồng đèn, quà bánh cho các em vui trung thu.

Các cháu học sinh vui trung thu

Với mong muốn mang lại niềm vui nho nhỏ cho trẻ em nghèo ở lớp học tình thương do cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tuyên Bình tổ chức, Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp vận động mạnh thường quân tổ chức Trung thu cho trẻ em nghèo biên giới.

Theo chân đoàn cán bộ Bộ đội Biên phòng tỉnh đến phát quà trung thu cho 52 trẻ là con em Việt kiều Campuchia theo học ở lớp học tình thương do Đồn Biên phòng Tuyên Bình tổ chức, chúng tôi nhận thấy sự háo hức trên từng gương mặt. Ngoài nhận quà, bánh, lồng đèn, các em còn được tham gia các trò chơi dân gian, đố vui có thưởng, rước đèn ông sao cùng các chiến sĩ.

Em Nguyễn Thị Kim Ly - học sinh lớp học tình thương, vui mừng: “Gia đình con nghèo, ba mẹ không có tiền mua lồng đèn trung thu cho con, được các chú tặng lồng đèn, quà, bánh, con vui lắm!”. Những món quà nhỏ nhưng chứa đựng biết bao tình cảm của những người luôn quan tâm, hỗ trợ các em.

Trung thu năm nay, Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp các ban, ngành, đoàn thể vận động 1.176 phần quà, 550kg gạo và 1.200 quyển tập cho các em có hoàn cảnh khó khăn, con em cán bộ trong lực lượng và địa bàn đóng quân, trị giá hơn 1,4 tỉ đồng. Hoạt động này nhằm chia sẻ khó khăn và mang đến cho trẻ em biên giới đêm Trung thu ấm áp, ý nghĩa.

 “Đêm hội trăng rằm” không những mang đến cho các em những giây phút vui tươi, thoải mái mà còn thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng và chính quyền địa phương đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khu vực biên giới. Dư vị nồng ấm nơi những nụ cười lan tỏa của các em nhỏ còn vương vấn mãi như một lời hẹn gặp lại vào mùa trăng sáng năm sau. Ánh trăng sẽ sáng mãi nơi biên cương, kết nối tình cảm giữa người lính biên phòng với người dân biên giới./.

Minh Luận

Chia sẻ bài viết