Tiếng Việt | English

19/11/2019 - 08:04

Trung ương Đoàn vinh danh 75 "Nhà giáo trẻ tiêu biểu" toàn quốc

75 nhà giáo trẻ tiêu biểu được chọn từ 229 hồ sơ ứng viên do các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc giới thiệu, xét chọn, trong đó, có 46 thầy giáo, 29 cô giáo; 9 nhà giáo trẻ người dân tộc thiểu số.

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Lê Quốc Phong trao Bằng khen cho các nhà giáo trẻ tiêu biểu. (Ảnh: Văn Điệp/TTXVN)

Tối 18/11, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức lễ tuyên dương "Nhà giáo trẻ tiêu biểu" cấp Trung ương lần thứ I, năm 2019.

Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Lê Quốc Phong.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong cho biết Giải thưởng "Nhà giáo trẻ tiêu biểu" cấp Trung ương là giải thưởng do Ban Bí thư Trung ương Đoàn trao tặng vào dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, dành cho các giáo viên, giảng viên có quốc tịch Việt Nam, không quá 35 tuổi, đang công tác, giảng dạy trong các trường, cơ sở giáo dục đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

Năm 2019 là năm đầu tiên Trung ương Đoàn tổ chức xét chọn và tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương. 75 nhà giáo trẻ tiêu biểu được lựa chọn từ 229 hồ sơ ứng viên do các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc giới thiệu, xét chọn. Trong đó, có 46 thầy giáo, 29 cô giáo; 9 nhà giáo trẻ người dân tộc thiểu số; 14 tiến sỹ, 26 thạc sỹ và 35 cử nhân.

Bên cạnh thành tích xuất sắc về chuyên môn, mỗi nhà giáo trẻ tiêu biểu đều có đạo đức và cống hiến cho sự nghiệp giáo dục; có những sáng kiến nổi bật trong quá trình giảng dạy, nghiên cứu khoa học cũng như ứng dụng phương pháp mới, mang lại hiệu quả tốt cho học sinh, sinh viên trong quá trình học tập.

Đây cũng là những tấm gương đầy nghị lực vươn lên, vượt qua những khó khăn, tiếp tục bám nghề và yêu nghề. Nhiều thầy, cô giáo được tuyên dương là đảng viên, cán bộ Đoàn, tổng phụ trách đội tích cực cống hiến cho công tác Đoàn-Đội và phong trào thanh thiếu nhi của các đơn vị.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai chúc mừng những thành tích mà 75 nhà giáo trẻ tiêu biểu đã đạt được. Đồng chí Trương Thị Mai khẳng định Đảng, Nhà nước luôn coi giáo dục-đào tạo là quốc sách hàng đầu, đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển, phát triển giáo dục-đào tạo là nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài.

Trưởng ban Dân vận Trung ương đánh giá, 75 nhà giáo trẻ tiêu biểu có mặt tại buổi lễ dù tuổi đời và tuổi nghề đều còn trẻ nhưng đều là những tấm gương sáng, hình ảnh đẹp trong đời sống, xã hội.

Nhấn mạnh những trách nhiệm to lớn của ngành giáo dục trong thời đại mới gắn với các mục tiêu phát triển của đất nước, trong đó có công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đồng chí Trương Thị Mai đề nghị Trung ương Đoàn tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, cổ vũ, khuyến khích, biểu dương các thầy cô giáo trẻ tiêu biểu; lan tỏa các tấm gương để ngày càng có thêm nhiều người trẻ cống hiến cho sự nghiệp giáo dục; hỗ trợ các giáo viên trẻ đang ngày đêm nỗ lực ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Bà Trương Thị Mai cũng mong muốn 75 nhà giáo trẻ tiêu biểu tiếp tục phát huy phẩm chất tốt đẹp, luôn giữ vững vai trò định hướng, dẫn dắt học sinh trở thành người chủ tương lai của nước nhà.

Trong khuôn khổ chương trình tuyên dương, trước đó, 75 nhà giáo trẻ tiêu biểu đã tham gia cuộc giao lưu với sinh viên, thanh niên tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội; dự lễ dâng hương tại Khu di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám; tham quan Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết