Tiếng Việt | English

18/11/2019 - 17:02

Trung úy tử nạn khi bắt tội phạm có hoàn cảnh khó khăn, con nhỏ mới 6 tháng tuổi

Chiều ngày 18/11, rất đông người dân, đồng đội và đại diện ngành chức năng huyện Cần Đước, Công an tỉnh Long An đến viếng Trung úy Tống Duy Tân.

Trung úy Tống Duy Tân hi sinh khi mới 30 tuổi
Đại tá Thái Hữu Đức - Trưởng Công an huyện Cần Đước cho biết, trước sự hi sinh của Trung úy Tống Duy Tân, đơn vị sẽ thực hiện các bước và kiến nghị cấp trên, ngành chức năng xem xét giải quyết chế độ, chính sách theo quy định. 

"Trước mắt đơn vị đang cùng gia đình tiến hành lo đám tang cho Tân. Sau đó, phía đơn vị sẽ kêu gọi cán bộ, chiến sĩ quyên góp hỗ trợ giúp đỡ gia đình vì hoàn cảnh khó khăn".

Đông đảo người dân, đại diện ngành chức năng đến viếng

Theo thông tin từ chính quyền địa phương, hoàn cảnh gia đình Trung úy Tân ở xã Tân Trạch, huyện Cần Đước cũng khá khó khăn. Vợ làm công nhân ở khu công nghiệp Tân Hương ( cách nhà gần 60km).

Trong khi nhà đông anh, chị em, cha làm nghề phụ hồ. Vì gia đình đông người, khó khăn, trong khi căn nhà nhỏ hẹp (thuộc diện khó khăn của vùng) nên thường ngày vợ chồng và đứa con gái mới 6 tháng tuổi ở bên nhà vợ ở cùng xã.

Ông Nguyễn Đông, một người dân đến viếng cho biết "Những người đến viếng đều không cầm được nước mắt khi nhìn thấy con gái chưa biết đi đã phải mất cha, người vợ trẻ đã mất chồng".

Thượng tá Trần Bình Trọng - Trưởng Công an huyện Đức Huệ, thủ trưởng cũ của anh Tân cho biết, đơn vị nghe tin đã đến viếng và chia buồn với gia đình. 

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cần Đước - Trần Văn Xuân ẵm bé gái con của anh Tân

"Trước đây, Tân đi nghĩa vụ và sau đó thi đậu vào trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân. Sau khi ra trường, năm 2018, Tân được phân công về công tác ở Công an huyện Đức Huệ. Tân là người hiền lành và hoàn thành rất tốt nhiệm vụ được giao, sống hòa đồng với đồng đội nên được mọi người tin yêu, quý mến. Khuôn mặt hiền, tính tình vui vẻ, gặp ai Tân cũng cười".

Sau 1 năm công tác, thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn, con nhỏ nên Công an huyện Đức Huệ đã báo cáo Công an tỉnh và được tạo điều kiện chuyển về công tác tại Công an huyện Cần Đước để gần nhà mới được vài tháng.

Người thân thẩn thờ bên quan tài anh Tân

Trước đó khoảng 2 giờ sáng ngày 14/11, Trung úy cảnh sát hình sự Tống Duy Tân (30 tuổi) công tác tại Công an huyện Cần Đước và đồng đội tuần tra, kiểm soát trên địa bàn thì phát hiện một số đối tượng trộm xe máy nên tiến hành truy đuổi. Đối tượng trộm trong quá trình bỏ chạy đã hất chất bột vào mặt các cán bộ, chiến sĩ.

Trong lúc truy đuổi bị chống trả từ đối tượng, Trung úy Tống Duy Tân bị té và chấn thương sọ não. Dù được đồng đội đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng Trung úy Tống Duy Tân đã qua đời sau 3 ngày cấp cứu tại bệnh viện.

Theo thông tin từ Công an huyện Cần Đước, hiện 3 đối tượng liên quan đến vụ trộm đã bị bắt và chuyển giao cho Phòng Cảnh sát hình sự. Công an đang lấy lời khai các đối tượng.

Những ngày này, các ban ngành chức năng, chính quyền từ huyện đến xã và đông đảo đồng đội, hàng xóm đến viếng, chia buồn, bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn người sĩ quan trẻ hy sinh vì sự bình an của nhân dân./.

Đức

Chia sẻ bài viết