Tiếng Việt | English

24/11/2015 - 04:13

Trước lượt thứ 5 vòng bảng Champions League: Arsenal bị loại, MU đi tiếp?

Arsenal đang đứng trước nguy cơ phải dừng bước khỏi Champions League ngay từ lượt đấu này. Trong khi đó, MU có thể tiếp bước Real Madrid, Zenit… ghi danh vào vòng đấu tiếp theo.

 

Arsenal đứng trước khe cửa hẹp

Nói vậy để thấy rằng, cơ hội đi tiếp của Arsenal vô cùng hẹp. Thậm chí, họ đứng trước nguy cơ rời khỏi cuộc chơi ngay ở vòng đấu này nếu không đánh bại được Dinamo Zagreb hoặc Olympiacos cầm chân được Bayern Munich.

Trước tiên ngóng về đất Đức, Arsenal cần hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm trước Olympiacos. Thực tế, xét về lý thuyết, đây không phải là nhiệm vụ khó khăn khi đoàn quân của HLV Wenger được thi đấu trên sân nhà Emirates.

Mặc dù vậy, không loại trừ khả năng, biến cố xảy ra. Ở trận lượt đi trên sân Zagreb, Arsenal đã chịu thất bại với tỷ số 2-1. Bên cạnh đó, ở thời điểm này, “Pháo thủ” cũng đang hứng chịu vấn nạn chấn thương. Mới nhất, Coquelin đã phải nghỉ thi đấu hết năm. Anh sẽ gia nhập “bệnh viện” của CLB cùng với Mikel Arteta, Aaron Ramsey, Alex Oxlade-Chamberlain, Theo Walcott, Jack Wilshere, Tomas Rosicky, Danny Welbeck.

Một vấn đề khác cần lưu tâm là thể lực. Những trụ cột của Arsenal như Alexis Sanchez đã cho thấy dấu hiệu quá tải trong thời gian qua, khi phải cày ải liên tiếp trên mọi đấu trường. Mặc dù vậy, HLV Wenger gần như không có sự thay thế.

Tất nhiên, Arsenal sẽ chiến đấu hết mình với hy vọng vượt qua khe cửa cực hẹp này. Chẳng người hâm mộ Premier League nào muốn họ chia tay quá sớm ở đấu trường Champions League.


MU sẽ đi tiếp nếu đánh bại PSV

Khác với Arsenal, MU (và thậm chí cả Chelsea) đều đứng trước cơ hội đi tiếp. MU sẽ vượt qua vòng bảng nếu đánh bại PSV ở sân nhà Old Trafford. Trong cả hai trận đấu ở “Nhà hát của những giấc mơ” tại vòng bảng, thày trò Van Gaal đều chiến thắng. Đó là lý do khiến người ta tin vào kết quả có lợi họ của.

Tương tự, Chelsea cũng ghi danh vào vòng knock-out nếu như vượt qua Maccabi Tel Aviv, đồng thời Dimano Kiev không thể giành chiến thắng trước Porto. Khả năng này rất dễ xảy ra.

Cũng ở lượt đấu này, Barcelona hy vọng sẽ tiếp nối đà thăng hoa trong trận đấu với AS Roma. Trong khi đó, Real Madrid đang rất cần tìm kiếm chiến thắng “rửa mặt” trong cuộc chiến với Shakhtar Donetsk./.

H.Long/dantri.com.vn

Chia sẻ bài viết