Tiếng Việt | English

01/03/2016 - 10:13

Trưởng ấp của dân

Ấp Tân Thanh B (xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) có được sự đổi mới, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trong ấp không ngừng được nâng lên, hệ thống chính trị ổn định,.. có sự đóng góp tích cực của anh Nguyễn Hoàng Phúc - người trưởng ấp gương mẫu.

Tác phong nhanh nhẹn, gần dân, hiểu dân, đặt lợi ích của nhân dân lên trên hết, nên 20 năm qua, Trưởng ấp Tân Thanh B - Nguyễn Hoàng Phúc luôn được dân tin, dân mến. Do vậy, khi phát động xây dựng xã văn hóa - nông thôn mới, được sự vận động của anh Phúc, nhân dân tích cực hiến đất, đóng góp ngày công mở các tuyến đường giao thông nội đồng dài hơn 3.600m và bêtông hóa gần 900m đường Ba Cái.

Đến nay, ấp Tân Thanh B không chỉ khang trang, sạch đẹp mà tình hình an ninh, trật tự trong ấp luôn được giữ vững, không tệ nạn xã hội, liên tục đạt danh hiệu ấp văn hóa nhiều năm liền.

Anh Phúc vận động nhân dân trong ấp mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đẩy mạnh ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào chăn nuôi, như mô hình: “Hợp tác nuôi tôm thẻ”, “Kết cườm, nuôi cá kiểng”... giúp người dân thoát nghèo, từng bước cải thiện cuộc sống gia đình; vận động người dân không sinh con thứ 3, thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”;...

Vừa hoàn thành tốt công tác xã hội, bản thân anh Phúc và gia đình luôn gương mẫu chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà Nước. Với nhiệm vụ Trưởng ấp, anh Phúc cùng các thành viên trong Ban vận động ấp củng cố các tổ tự quản, kết quả: Năm 2015, có 7 tổ mạnh, 2 tổ khá, không có tổ trung bình, yếu kém./.

Quan Qui

Chia sẻ bài viết