Tiếng Việt | English

09/11/2018 - 15:28

Trưởng ấp hết lòng vì dân

Những năm gần đây, ấp Bình Hòa, xã Đức Tân, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao, an ninh, trật tự ổn định,... Đạt những kết quả trên có sự đóng góp không nhỏ của ông Trần Văn Giác (SN 1955) - Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Bình Hòa.

Ông Trần Văn Giác

Ông Trần Văn Giác

Hơn 5 năm gắn bó với công việc ở ấp, ông Giác luôn thấu hiểu và sẻ chia với những khó khăn của người dân. Trước đây, đời sống người dân trong ấp còn nhiều khó khăn. Với vai trò là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp, ông cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương tích cực tuyên truyền, vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất nhằm nâng cao năng suất, chất lượng nông sản, đồng thời hỗ trợ người dân vay vốn ưu đãi để phát triển đàn bò, nuôi tôm.

Là đảng viên, ông Giác luôn tâm niệm phải gần dân, hiểu dân, đặt lợi ích của dân lên trên hết. Do vậy, ông luôn được người dân tin yêu, quý mến. Từ năm 2016 đến nay, ông vận động người dân trong ấp hiến đất, bêtông hóa 3 tuyến đường giao thông nông thôn với tổng chiều dài hơn 1,6km, kinh phí trên 1,4 tỉ đồng theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Đến nay, ấp Bình Hòa không chỉ khang trang, sạch, đẹp mà tình hình an ninh, trật tự luôn được giữ vững, liên tục nhiều năm liền đạt danh hiệu ấp văn hóa.

Bên cạnh đó, ông còn phối hợp chính quyền địa phương thành lập 3 tổ hợp tác nuôi tôm, mỗi tổ từ 7-10 thành viên nhằm trao đổi kinh nghiệm trong nuôi tôm. Ngoài ra, ông còn tích cực thông tin, tuyên truyền về các chủ trương, chính sách hỗ trợ của Nhà nước đến các thành viên trong tổ.

Chủ tịch UBND xã Đức Tân - Huỳnh Văn Nhanh cho biết: “Ông Giác là đảng viên gương mẫu, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Hai năm gần đây, kinh tế ấp Bình Hòa phát triển mạnh, đời sống vật chất và tinh thần của người dân nâng lên rõ rệt. UBND xã luôn ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của ông”.

Với những cống hiến và nỗ lực của bản thân, nhiều năm liền, ông Trần Văn Giác được Chủ tịch UBND xã, huyện tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa,...

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết