Tiếng Việt | English

29/03/2020 - 20:22

Trưởng ban bảo vệ dân phố được nhân dân tin yêu

Hơn 21 năm tham gia lực lượng bảo vệ dân phố (BVDP), với vai trò là Trưởng ban BVDP tại thị trấn Cần Đước, tỉnh Long An, ông Trần Xuân Hùng không quản ngại khó khăn, ngày đêm sát cánh cùng lực lượng Công an thị trấn tuần tra, kiểm soát địa bàn, tích cực giữ gìn an ninh, trật tự (ANTT), mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Ông Trần Xuân Hùng (thứ 2, trái qua) cùng thành viên Ban Bảo vệ dân phố tuần tra khu vực
Ông Trần Xuân Hùng (thứ 2, trái qua) cùng thành viên Ban Bảo vệ dân phố tuần tra khu vực

Trò chuyện với ông, ấn tượng đầu tiên là gương mặt hiền hòa cùng nụ cười hiền hậu, dễ mến. Ông chia sẻ: “Thời trẻ, tôi từng là công an viên nên ít nhiều bản thân đã có ý thức, trách nhiệm trong việc góp phần bảo đảm an toàn cho người dân nên khi về hưu, tôi tự nguyện tham gia Ban BVDP. Hàng ngày, cứ trời vừa tối, tôi cùng anh em đến trụ sở công an trao đổi tình hình địa phương rồi phân công nhau đi tuần tra đến tận 23 giờ, khi có vụ việc xảy ra, tôi cùng lực lượng công an giải quyết đến 1-2 giờ sáng. Công việc tuy cực, khó khăn, đồng lương lại thấp nhưng tôi chưa bao giờ nản lòng, luôn quyết tâm hỗ trợ lực lượng công an hoàn thành nhiệm vụ”. 

Bà Nguyễn Thị Thành - người dân khu phố 3, thị trấn Cần Đước, vui vẻ chia sẻ: “Chú Hùng rất gần gũi, bà con có khó khăn gì là chú hết lòng giúp đỡ, bất kể thời gian nào khi khu phố có điều gì nghi ngờ, bất ổn là chú tập hợp anh em trong ban đến tuần tra, kiểm soát, nắm tình hình, thường xuyên tuyên truyền, động viên người dân nâng cao ý thức cảnh giác, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản. Người dân chúng tôi ai cũng tin tưởng, quý mến chú”. 

Địa bàn thị trấn Cần Đước có mật độ dân cư đông, được chia làm 10 khu phố, giáp ranh với các xã: Tân Ân, Phước Tuy, Phước Đông. Những năm trước đây, ANTT trên địa bàn thị trấn tương đối phức tạp, với trách nhiệm được giao, ông Hùng cùng các thành viên Ban BVDP, công an khu vực thường xuyên xuống các tổ dân, khu phố vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy ước của khu dân cư về trách nhiệm tham gia bảo vệ ANTT, thông báo, tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để người dân nêu cao tinh thần cảnh giác bảo vệ tài sản, tham gia đấu tranh phòng ngừa, phát hiện và tố giác tội phạm, tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc,... Ngoài việc tham gia giữ gìn ANTT, ông còn dành thời gian quan tâm, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của từng hộ dân trên địa bàn mình phụ trách, chủ động hòa giải những mâu thuẫn, bất đồng trong dân, giúp mọi người thông cảm, thắt chặt mối quan hệ tình làng, nghĩa xóm, tối lửa tắt đèn có nhau. 

Thiếu tá Huỳnh Quốc Việt - Trưởng Công an thị trấn Cần Đước, cho biết: Chú Trần Xuân Hùng có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, luôn gương mẫu, tham gia tích cực vào công tác tuần tra, kiểm soát, giữ gìn ANTT địa phương. Những việc làm của chú được cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân địa phương tín nhiệm, yêu mến. Với trách nhiệm, chú đã có nhiều giải pháp hiệu quả trong việc phát huy vai trò của Ban BVDP trong công tác bảo đảm ANTT. Hàng ngày, chú đều xây dựng kế hoạch công tác, phân công nhiệm vụ phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của từng người, nhờ đó các thành viên Ban BVDP khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với sự nhiệt tình, năng nổ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, chú Hùng nhiều lần được lãnh đạo các cấp tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác giữ gìn, bảo đảm ANTT, nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, góp phần xây dựng Ban BVDP vững mạnh, tập thể BVDP đạt danh hiệu Thi đua quyết thắng. 

Công việc khó khăn, không kém phần nguy hiểm, thế nhưng với niềm đam mê, hết lòng vì lợi ích chung của cộng đồng, xã hội, ông Hùng luôn gắn bó, nỗ lực với công việc, góp phần mang lại bình yên cuộc sống cho nhân dân./.

Kim Thoa

Chia sẻ bài viết