Tiếng Việt | English

19/12/2018 - 14:41

Trường Cao đẳng Nghề Long An - Cầu nối giữa doanh nghiệp và học sinh, sinh viên

Thời gian qua, Trường Cao đẳng Nghề Long An phát huy tốt vai trò là cầu nối giữa học sinh, sinh viên (HSSV) và doanh nghiệp (DN). Thông qua đó giúp HSSV có việc làm ổn định sau khi tốt nghiệp, đồng thời, các DN có được đội ngũ lao động có tay nghề cao.

Trường Cao đẳng Nghề Long An luôn chú trọng thực hành và định hướng, giới thiệu học sinh, sinh viên ra trường có việc làm ổn định

Trường Cao đẳng Nghề Long An luôn chú trọng thực hành và định hướng, giới thiệu học sinh, sinh viên ra trường có việc làm ổn định

Chú trọng thực hành

Với phương châm “Dạy người - dạy nghề”, lấy chất lượng đào tạo làm nhân tố hàng đầu cho sự phát triển, chú trọng thực hành thực tế, đào tạo gắn với nhu cầu của xã hội, Trường Cao đẳng Nghề Long An thường xuyên phối hợp các DN tổ chức đưa HSSV đi thực tập. Thông qua đó, giúp HSSV biết được quy trình làm việc, cách vận hành máy móc, đồng thời có thêm thu nhập trang trải cuộc sống.

Đỗ Quốc Phi (HS năm 2, ngành hàn) cho biết: “Chương trình đào tạo xây dựng theo mô-đun, giáo viên dạy lý thuyết ngắn gọn, nhấn mạnh vào trọng tâm, thực hành là chủ yếu. Giáo viên thực hiện thao tác mẫu, sau đó chúng em thực hiện theo quy trình bài học và giáo viên quan sát, uốn nắn, sửa thao tác sai. Đặc biệt, trường tổ chức cho tụi em đến thực tập tại DN để cọ xát thực tế. Với kiến thức, kỹ năng học ở trường, chúng em tiếp cận và bắt tay vào công việc của công ty rất nhanh. Ngoài ra, chúng em còn được công ty hỗ trợ 150.000 đồng/ngày
khi thực tập ở đây”.

Hiện nay, Trường Cao đẳng Nghề Long An ký hợp tác đào tạo với hơn 50 DN trong và ngoài tỉnh, góp phần tích cực trong việc đưa HSSV đi thực tập. Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Long An - Lê Minh Tâm cho biết: “Ngoài việc tạo điều kiện cho HSSV đi thực tập tại DN, trường còn đặc biệt chú trọng đến chất lượng của đội ngũ giáo viên, vì đây là nhân tố hàng đầu trong việc nâng cao chất lượng đào tạo. Trường ký kết với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) bồi dưỡng cho giáo viên để nâng cao trình độ tay nghề, thực tập DN và phương pháp giảng dạy. Qua đó, chất lượng đào tạo được nâng cao, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của DN”.

Bảo đảm việc làm sau học nghề

Nếu như những SV vừa tốt nghiệp đại học đang loay hoay tìm việc làm thì hầu hết HSSV tốt nghiệp tại Trường Cao đẳng Nghề Long An lại tìm được việc làm ổn định với mức lương cao sau khi ra trường. Lê Văn Hậu (đang làm việc tại Công ty TNHH Khuôn chính xác Minh Đạt, huyện Bến Lức) chia sẻ: “Trong quá trình thực tập, em được Công ty TNHH Khuôn chính xác Minh Đạt nhận vào làm việc. Từ đó, em không sợ thất nghiệp khi ra trường. Hiện nay, em có thu nhập trên 8 triệu đồng/tháng. Đặc biệt, em còn được làm việc đúng với ngành nghề đã học”.

Nhằm giúp HSSV có việc làm ổn định sau khi tốt nghiệp, ngay từ khâu tuyển sinh, trường bắt đầu tổ chức tư vấn tuyển sinh bằng cách mô tả về vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp, nhu cầu tuyển dụng của các DN,... Qua đó, giúp người học hiểu được ngành học và chọn lựa nghề phù hợp với sở trường, năng lực bản thân. Ngoài ra, hàng năm, trường còn tổ chức ngày hội việc làm, thu hút gần 200 DN đến tham gia tuyển sinh. Trong ngày hội, nếu HSSV chưa tìm được việc làm ổn định, trường tiếp tục giới thiệu các em trực tiếp đến nộp hồ sơ tại các DN đang có nhu cầu tuyển dụng lao động.

Trường Cao đẳng Nghề Long An luôn chú trọng thực hành và định hướng, giới thiệu học sinh, sinh viên ra trường có việc làm ổn định

Với sự nỗ lực trên, hàng năm, trên 95% HSSV ra trường có việc làm thường xuyên. Thầy Lê Minh Tâm cho biết thêm: “Hàng năm, tuyển sinh của trường đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Đạt kết quả trên chính là nhờ sự quan tâm của các cấp, các ngành, nhất là sự nỗ lực của nhà trường trong vai trò là cầu nối giữa HSSV và DN. Thời gian tới, trường tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, phối hợp tốt các DN đưa HSSV đi thực tập và giới thiệu việc làm cho HSSV sau khi tốt nghiệp”.

Có thể nói, Trường Cao đẳng Nghề Long An là một trong những địa chỉ tin cậy trong công tác đào tạo nghề, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Qua đó, góp phần cùng tỉnh nhà thu hút đầu tư, phát triển kinh tế.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết