Tiếng Việt | English

19/10/2018 - 10:57

Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An: 10 năm xây dựng và phát triển

Là một trường đại học (ĐH) ứng dụng, đào tạo đa ngành được thành lập theo Quyết định số 542/QĐ-TTg, ngày 04/5/2007 của Thủ tướng Chính phủ, qua 10 năm hình thành và phát triển, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, với sự nỗ lực của các thế hệ cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An không ngừng phát triển, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu và ứng dụng thành tựu khoa học - công nghệ, khẳng định được vị thế của mình trong hệ thống các trường ĐH của khu vực và cả nước, là địa chỉ đào tạo đáng tin cậy được xã hội, người học, phụ huynh tin tưởng.

Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần (bìa phải) trao cờ truyền thống cho Trường DLA

Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần (bìa phải) trao cờ truyền thống cho Trường DLA

Là một trường đại học (ĐH) ứng dụng, đào tạo đa ngành được thành lập theo Quyết định số  542/QĐ-TTg, ngày 04/5/2007 của Thủ tướng Chính phủ, qua 10 năm hình thành và phát triển, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, với sự nỗ lực của các thế hệ cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An không ngừng phát triển, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu và ứng dụng thành tựu khoa học - công nghệ, khẳng định được vị thế của mình trong hệ thống các trường ĐH của khu vực và cả nước, là địa chỉ đào tạo đáng tin cậy được xã hội, người học, phụ huynh tin tưởng.

Trường DLA tuyển sinh, đào tạo 3 chuyên ngành trình độ thạc sĩ (Tài chính - Ngân hàng, Kỹ thuật xây dựng, Quản trị kinh doanh), 23 chuyên ngành trình độ ĐH, cao đẳng, 7 ngành đào tạo trung cấp chuyên nghiệp chính quy thuộc các lĩnh vực kinh tế, kỹ thuật. Ngoài ra, trường còn đào tạo các ngành liên thông, văn bằng 2, đào tạo thường xuyên và liên kết đào tạo. Số sinh viên, học viên của trường ở các hệ đào tạo hơn 6.000 người, trong đó có trên 1.000 học viên cao học do trường trực tiếp đào tạo và liên kết đào tạo.

Đến cuối năm 2016, trường đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực với trên 10.000 cử nhân, kỹ sư, kỹ thuật viên, trong đó có gần 75% có việc làm ổn định ở các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở tín dụng, cơ sở sản xuất trong và ngoài tỉnh. Nhiều sinh viên của trường hiện là cán bộ quản lý, công chức, nhân viên giỏi, chủ doanh nghiệp thành đạt, là giảng viên có nhiều triển vọng. Kết quả trên góp phần quan trọng vào việc đào tạo nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn, kỹ thuật chất lượng cao phục vụ công cuộc phát triển KT-XH của tỉnh, Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

Cùng với hoạt động đào tạo, công tác nghiên cứu khoa học luôn được chú trọng. Trường có 1 công trình nghiên cứu đoạt giải nhì cuộc thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc, 4 đề tài cấp tỉnh, 27 đề tài cấp cấp cơ sở cùng hơn 100 bài báo khoa học đăng trên tạp chí khoa học của trường và các tạp chí khác. Trường cũng đồng chủ trì tổ chức nhiều hội thảo khoa học cấp tỉnh và quốc gia như Hội thảo khoa học - công nghệ và sự phát triển kinh tế sáng tạo, Hội thảo về thương mại điện tử,...

Trường DLA có mối liên kết chặt chẽ với các trường ĐH trong và ngoài nước, nhà trường đã tiến hành ký kết hợp tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học với nhiều trường ĐH lớn ở nước ngoài: ĐH California (CaIU), ĐH Evergreen Hoa Kỳ, ĐH Nam California (California Southern University), Viện Đào tạo quốc tế ERC - Singapore, ĐH Ishou - Đài Loan, một số trường ĐH khác ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines, liên kết với các trường ĐH: Vinh, Cần Thơ, Đà Lạt, Duy Tân, đào tạo trình độ ĐH và sau ĐH các ngành học thuộc lĩnh vực luật học, chính trị, giáo dục, kinh tế, khoa học nông nghiệp,...

Hiện nay, đội ngũ giảng viên của trường có hơn 300 người là những giảng viên có trình độ cao, kinh nghiệm lâu năm và tâm huyết với nghề, trong đó có 1 giáo sư và 3 phó giáo sư; 61 tiến sĩ và tiến sĩ khoa học, 137 thạc sĩ.

Với những nỗ lực, Trường ĐH Kinh tế Công nghiệp Long An nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước:

- Năm 2008, trường nhận Cúp Vàng Thương hiệu nhãn hiệu do Phó Chủ tịch nước trao tặng.

- Năm 2009, Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật Việt Nam trao giải Doanh nghiệp tri thức ưu tú thời kỳ hội nhập.

- Năm 2010, trường vinh dự nhận được Cúp Vàng ISO lần thứ V do Ủy ban Khoa học và Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam trao tặng.

- Viện Tiêu chuẩn Anh (British Standards Institution - BSI) cấp giấy chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008.

- Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen, UBND tỉnh Long An cấp giấy chứng nhận 41 lượt tập thể lao động xuất sắc, tặng 57 bằng khen cho 17 lượt tập thể và 37 cá nhân về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học của trường trong nhiều năm liền.

Những thành quả đạt được dệt nên từ sự phấn đấu bền bỉ của tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên trong thực hiện tầm nhìn, chiến lược và phương châm đào tạo “Tri hành - Đạt nhân” của trường./.

GS.TS. Lê Đình Viên - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích