Tiếng Việt | English

28/05/2020 - 10:08

Trường học phải là nơi an toàn

Thông tin về cây phượng cổ thụ ở một trường cấp II tại TP.HCM bất ngờ bật gốc ngã khiến một học sinh tử vong và 12 em khác bị thương đang được nhiều người quan tâm. Thông tin này cũng mang đến cho các bạn nhỏ nhiều suy nghĩ khi nhìn những hàng cây trong sân trường của mình.


Buổi sáng đau lòng

Sáng hôm đó, khi đọc được thông tin cây phượng trong Trường THCS Bạch Đằng ngã khiến một học sinh lớp 6 tử vong và nhiều học sinh khác bị thương, em thật sự cảm thấy đau lòng. Học sinh vừa trở lại trường học chưa được bao lâu lại  gặp phải chuyện không may như thế. Chuyện cây ngã không ai muốn xảy ra và lại càng không muốn những bi kịch đến với bất kỳ học sinh nào. Nhưng qua đây, theo em, nhà trường phải quan tâm nhiều hơn đến cây xanh để ngôi trường luôn là nơi an toàn cho học sinh.

Mai Linh

Trường học phải luôn an toàn

Đọc tin cây xanh ngã, đè chết học sinh mà em bàng hoàng, không tin được.  Trường học có nhiều cây xanh sẽ giúp  khuôn viên thêm mát mẻ, không khí trong lành nhưng đi kèm với điều đó là sự an toàn cho học sinh. Nhiều phụ huynh khi thấy nhà trường tỉa cành cây thì không đồng tình vì cho rằng, làm như thế sân trường sẽ không có bóng mát. Tuy nhiên, qua sự việc trên, việc tỉa cành cây trong trường học trước mùa mưa sẽ hạn chế sự nguy hiểm cho học sinh. Ngoài ra, học sinh cũng cần trang bị kiến thức, sự hiểu biết khi đi dưới tán cây, nhất là khi có mưa bão hay sau những trận mưa lớn. Nhà trường cũng nên quan tâm nhiều hơn đến cây xanh trong sân trường. Những việc làm đó sẽ giúp trường học vừa thân thiện, vừa an toàn hơn với học sinh và những tai họa như thế không còn xảy ra.

Trúc Linh

Để học sinh .... không sợ cây xanh

Nhìn hình ảnh cây phượng ngã tại một trường cấp II ở TP.HCM vừa qua, em cảm thấy lo lắng và sợ. Em lại nghĩ đến những cây xanh trong trường của mình. Trường em cũng có cây phượng nhưng chưa phải cây cổ thụ, gốc không to lắm. Mỗi năm,  nhà trường đều tỉa cành nên tán cây không quá nhiều. Em nghĩ rằng, sân trường cần có bóng mát. Vì thế, nhà trường cần trồng những loại cây vừa tạo bóng mát, vừa bảo đảm an toàn cho học sinh, tránh trồng những cây dễ bật gốc. Hàng năm, ngành chức năng cũng nên kiểm tra độ an toàn cây xanh trong các trường học. Có như thế, học sinh mới thoải mái nô đùa dưới những bóng cây trong sân trường mà không lo sợ./.

Anh Huy

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích