Tiếng Việt | English

12/12/2016 - 11:01

Trường Mầm non Tân Thành: Cần được xây dựng tường rào, bảo đảm an toàn cho trẻ

Thời gian qua, xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An được quan tâm đầu tư nâng cấp mạng lưới trường, lớp, cơ bản đáp ứng yêu cầu dạy và học. Thế nhưng, đối với bậc học mầm non còn gặp rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, chưa bảo đảm an toàn cho trẻ.

Hiện tại, Trường Mầm non Tân Thành có 1 điểm chính và 3 điểm phụ, các bé học nhờ tại các trường tiểu học trên địa bàn vì không có đủ mặt bằng để xây dựng. Riêng điểm chính được cải tạo lại từ trụ sở cũ của UBND xã.

Điểm trường này nằm cặp kênh Năm Ngàn và xung quanh có nhiều ao, hồ nhưng không có tường rào bảo vệ an toàn cho trẻ, nhất là vào mùa nước nổi. Mặt khác, trường nằm cặp đường lộ nên không bảo đảm an toàn về giao thông cho trẻ.


Điểm chính Trường Mầm non Tân Thành nằm cặp kênh Năm Ngàn, hiện chưa có tường rào bảo vệ

Hiệu trưởng trường - cô Hồ Thị Mộng Cầm cho biết: “Toàn trường có 7 lớp với 205 trẻ từ 3-5 tuổi học bán trú cả ngày nhưng chỉ có 13 giáo viên thay nhau chăm sóc, nuôi dạy trẻ. Bình quân, mỗi giáo viên phải quản lý 15 trẻ nhưng trẻ nhỏ thường hiếu động, tinh nghịch nên rất khó quản lý”.

Cha mẹ các cháu bận rộn với công việc đồng áng cả ngày nên rất mong con mình đến trường được nuôi dạy tốt và học tập trong môi trường an toàn. Tuy nhiên hiện nay, cơ sở vật chất của trường không bảo đảm an toàn nên nhiều người rất băn khoăn, lo lắng. Anh Huỳnh Văn Tuấn, ở ấp 3 bày tỏ: “Vì hoàn cảnh khó khăn phải đi làm kiếm tiền nên đành gửi con ở đây. Hiện, nước lũ còn cao, xung quanh toàn là nước nên lúc nào tôi cũng nơm nớp lo âu”.

Ở điểm chính có 4 lớp với 125 trẻ, trong đó có 1 lớp được bố trí học ở trên lầu. Hàng ngày, các cháu phải đi lên xuống cầu thang và vui chơi, giải trí, ăn uống, sinh hoạt ngoài khu vực hành lang nên rất nguy hiểm. Cách duy nhất là nhà trường phải rào chắn cầu thang, không cho trẻ vui đùa khu vực nguy hiểm và phân công giáo viên túc trực giám sát, hỗ trợ các cháu khi có nhu cầu đi vệ sinh cá nhân. Điều này không chỉ tạo áp lực rất lớn đối với các giáo viên mà các cháu cũng cảm thấy không được thoải mái vì bị gò bó trong không gian nhỏ hẹp.


Các cháu phải vui chơi, giải trí, ăn uống, sinh hoạt ngoài khu vực hành lang nên rất nguy hiểm

Hiện tại, trên địa bàn xã Tân Thành có gần 600 trẻ từ 5 tuổi trở xuống, hầu hết các phụ huynh đều có nhu cầu được gửi con ở trường nên rất mong có được điểm giữ trẻ rộng rãi, an toàn để an tâm, phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống. Đây cũng là nhu cầu rất cấp thiết của địa phương, rất cần được sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân giúp đỡ xã Tân Thành có kinh phí tiếp tục đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, nhất là xây dựng tường rào để bảo đảm an toàn, giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần./.

Duy Thanh

Chia sẻ bài viết