Tiếng Việt | English

21/05/2020 - 11:45

Trưởng Phòng giáo dục huyện bị kỷ luật vì để thi liên thông Đại học tại nhà riêng

Ngày 21/5, Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An – Trần Văn Lành cho biết, đã có quyết định kỷ luật khiển trách Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện vì để thi liên thông Đại học tại nhà riêng.

Trước đó, Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Phòng PA03 - Công an tỉnh tiến hành kiểm tra và phát hiện 1 lớp học liên kết Đại học (từ Trung cấp mầm non lên Đại học mầm non) khoảng 30 người đang thi hết học phần tại 1 căn nhà ở ấp An Hiệp, xã An Ninh Đông, huyện Đức Hòa. Căn nhà này được xác định là nhà riêng ông Nguyễn Tấn Lợi – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Hòa.

Lớp liên thông này do Trường Cao đẳng An ninh mạng Ispace (TP.HCM) và Đại học Vinh (Nghệ An) tổ chức. Ngoài ra, trong những đại diện của Trường Cao đẳng An ninh mạng Ispace làm việc với đoàn thanh tra có bà Phan Thị Liên đang là viên chức Trường Tiểu học Châu Văn Liêm. Qua làm việc, bà Liên có giấy tờ thể hiện được bổ nhiệm chức vụ Trưởng phòng Tuyển sinh của Trường Cao đẳng An ninh mạng Ispace.

Căn cứ theo Điều 5, Thông tư 07 ngày 15/3/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo lập biên bản xử phạt hành chính về vi phạm tổ chức lớp sai địa điểm.  

Về vụ việc này, Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo quyết định xử phạt Trường Cao đẳng An ninh mạng Ispace 20 triệu đồng vì tổ chức lớp sai địa điểm. Đồng thời yêu cầu tổ chức lớp liên thông này thực hiện đúng địa điểm theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo./.

Đức

Chia sẻ bài viết