Tiếng Việt | English

08/11/2019 - 19:43

Trường Sa, DK1 triển khai phương án chống bão số 6

Để đối phó với cơn bão số 6 đang tiến nhanh, mạnh vào đất liền và có khả năng ảnh hưởng nguy hại đến các công trình quân sự, sáng 08/11, 21 đảo, điểm đảo/ 33 điểm đóng quân thuộc quần đảo Trường Sa và 15 nhà giàn DK1 đã triển khai phương án chỗng bão số 6.

Nhà  giàn DK1 trước bão số 6 đang tràn vào

Nhà  giàn DK1 trước bão số 6 đang tràn vào

Đối với các âu tàu ở các đảo Song Tử Tây, Đá Tây, làng chài Núi Le, Tốc Tan sẵn sàng đón các ghe tàu của ngư dân vào trú bão, cung cấp nước ngọt, lương thực, cấp cứu cho ngư dân. Đối với 15 nhà giàn DK1, triển khai kênh thông tin liên lạc cố định kết nối với các tàu cá, liên hệ chặt chẽ với các lực lượng trên biển như Kiểm ngư, Cảnh sát biển; sẵn sàng phương án rời nhà giàn khi có lệnh.  

Tàu săn ngầm của Lữ đoàn 171 sằn sàng làm nhiệm vụ trong bão số 6 khi có lệnh

Tàu săn ngầm của Lữ đoàn 171 sằn sàng làm nhiệm vụ trong bão số 6 khi có lệnh 

Lữ đoàn tàu săn ngầm 171 Vùng 2 Hải quân đã triển khai các phương án chống bão và dự kiến một số tình huống xảy ra khi bão đến.Theo đó, Lữ đoàn tổ chức duy trì các ca, kíp trực sẵn sàng chiến đấu liên tục 24/24; thành lập tổ cơ động ứng cứu nhanh, tổ cấp cứu y tế; các biên đội tàu chiến đấu sẵn sàng ra biển cứu ngư dân; chuẩn bị nhà cửa cho nhân dân vào tránh bão, tổ chức chằng, chống kho tàng, cầu cảng, nhà ở bộ đội; khi có lệnh, 100% cán bộ, chiến sĩ có mặt tại đơn vị nhận nhiệm vụ./.

Mai Thắng

Chia sẻ bài viết