Tiếng Việt | English

14/02/2019 - 10:20

Trường sư phạm tuyển thí sinh cao từ 1,5m: Bộ GD-ĐT yêu cầu giải thích rõ

Bộ GD-ĐT yêu cầu ĐH Sư phạm TP HCM giải trình rõ về việc đưa ra việc tuyển thí sinh cao từ 1,5m trở lên để tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Trường Đại học (ĐH) Sư phạm TP HCM vừa công bố dự kiến tuyển sinh hệ ĐH năm 2019. Theo đó, điều kiện xét tuyển vào các ngành đào tạo giáo viên là: Nam cao 1,55 m trở lên; nữ cao 1,50 m trở lên.

Riêng ngành Giáo dục Thể chất: Nam phải cao từ 1,65m, nặng 50 kg trở lên; nữ phải cao từ 1,55m, nặng 45 kg trở lên.

Thông tin này đang được quan tâm với những ý kiến trái chiều trong xã hội.

ĐH Sư phạm TP HCM vừa công bố dự kiến tuyển sinh hệ ĐH năm 2019 với yêu cầu thí sinh phải cao 1,5m trở lên đang gây ra sự tranh luận trong xã hội (ảnh minh họa)

Trước vấn đề này,  bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH, đại diện Bộ GD-ĐT cho biết, trong điều kiện tự chủ, Quy chế tuyển sinh cho phép các trường ĐH được yêu cầu sơ tuyển và thí sinh phải đạt yêu cầu sơ tuyển của trường.

Bộ GD-ĐT khuyến khích trường quy định các yêu cầu, điều kiện riêng để hướng tới việc lựa chọn thí sinh giỏi, tâm huyết với nghề, có khả năng sư phạm... để nâng cao chất lượng đội ngũ thầy cô giáo. Các quy định khác của trường do trường xác định và chịu trách nhiệm giải trình, để xây dựng chính sách chất lượng, nâng cao khả năng có việc làm của sinh viên và xây dựng “thương hiệu” của Trường.

“Chúng tôi cũng đã yêu cầu trường ĐH Sư phạm TP HCM rà soát kỹ dự thảo Đề án tuyển sinh, xác định các nội dung thực sự cần thiết, có cơ sở chắc chắn để khi ban hành đảm bảo quyền bình đẳng về cơ hội cho các thí sinh, không thể hiện chính sách phân biệt đối xử; yêu cầu trường nên giải trình rõ để tạo sự đồng thuận trong xã hội”, bà Nguyễn Thị Kim Phụng nói./.

Bích Lan/VOV.VN

Chia sẻ bài viết